Theo dõi trên

Bệnh viện An Phước: Lấy búi tóc 400g từ dạ dày bé gái 10 tuổi

05/07/2020, 10:23 - Lượt đọc: 95

 BTO- Bệnh viện An Phước (Phan Thiết) vừa mổ lấy búi tóc nặng 400 gam trong dạ dày bé gái N.T.C.L. (10 tuổi, ngụ xã Thiện Nghiệp, Phan Thiết). Đây là trường hợp thứ hai được thực hiện tại bệnh viện này trong vòng 2 tháng qua. Búi tóc lần này bao quanh dạ dày, kéo dài đến ruột non.

                
      Ê - kíp phẫu thuật để lấy búi tóc 400g.

Khi nhập viện, bé L. trong tình trạng thiếu máu, ăn nhiều gây buồn nôn. Cách đây hơn 2 tuần, bé khám tại Bệnh viện An Phước. Các bác sĩ chỉ định mổ, nhưng gia đình hẹn lại để cháu hoàn thành hết năm học. Bé tự ăn tóc của mình khi lên 3 tuổi và đã ngừng ăn cách đây gần 1 năm.

Được biết, bé L. mồ côi mẹ khi mới sinh ra. Cha có vợ khác và bé sống với bà ngoại nuôi bé từ nhỏ. Hoàn cảnh gia đình rất chật vật, khi ông ngoại bệnh triền miên, bà ngoại làm thuê lo ăn từng bữa. Vì vậy, Bệnh viện An Phước miễn phí hoàn toàn cho bé L để góp phần chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho cháu đến trường. Chi phí cho ca mổ này khoảng 20 triệu đồng.

                
      Búi tóc 400g từ dạ dày của       bé gái N.T.C.L.    (10 tuổi).

Bà Trần Thị Chín, 64 tuổi - bà ngoại bé L. cảm động cho biết: “Gia đình tôi nghèo, được bệnh viện điều trị mà không lấy tiền. Tôi rất mừng! Xin cảm ơn Bệnh viện An Phước rất nhiều!”

Trang Minh - Hồng Thạnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện An Phước: Lấy búi tóc 400g từ dạ dày bé gái 10 tuổi