Theo dõi trên

Bé trai sinh non mắc bệnh cần sự giúp đỡ

21/08/2018, 09:57

BTO- Xuất viện sau khi đã “mẹ tròn con vuông”, còn chưa kịp đặt tên và làm giấy khai sinh cho con nhưng vợ chồng anh Lê Bảo Phước (xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) phải một lần nữa đem con vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch...

Bé trai đang được điều trị tại bệnh viện

Cháu bé sinh non khi mới 35 tuần tuổi và bị nhiễm trùng sơ sinh. Để duy trì sự sống cho bé, các y bác sĩ của khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải đưa bé vào lồng kính, chăm sóc theo chế độ đặc biệt. Sau hơn 20 ngày tích cực điều trị, bé trai đã dần ổn định sức khỏe và có thể bú mẹ bình thường. Tuy nhiên, sau 4 ngày xuất viện, bé có biểu hiện tím tái, ngừng thở, vợ chồng anh Phước đã đưa bé vào cơ sở y tế tuyến huyện để sơ cứu và lập tức chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bác sĩ Trần Minh Tâm cho biết, bệnh viện tiếp nhận bé trong tình trạng người tím tái, phải sử dụng đến máy thở. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng bệnh viện dẫn đến nhiễm trùng huyết và biến chứng viêm màng não nặng. Hiện tại, trường hợp của bé rất nguy hiểm, bệnh viện khuyến cáo gia đình nên sớm chuyển bé vào bệnh viện tuyến trên để đảm bảo quá trình điều trị.

Mỗi ngày đứng trước phòng cách ly, nhìn qua cửa kính thấy đứa con trai bé bỏng với dây dợ, máy móc quanh người, anh Phước lại thấy tim mình như thắt lại. Vợ chồng anh chỉ mong thấy được cử chỉ nào của con hướng về mình để được tiếp thêm sức mạnh cùng con chiến đấu với bệnh tật. Trò chuyện với chúng tôi, anh Phước nghẹn ngào “Khi biết con bệnh nặng, vợ chồng tôi chân tay như rụng rời, chỉ biết ôm nhau khóc vì quá thương con. Nhìn con như vậy tôi đau lòng lắm nhưng cũng không biết phải làm sao. Bác sĩ có khuyên tôi cho bé chuyển viện nhưng vợ chồng tôi thật sự không có khả năng”.

Hiện nay, gia đình anh Phước đang rất khó khăn, anh còn đang nuôi một mẹ già và một đứa con gái chuẩn bị nhập học vào lớp 4, còn vợ anh vẫn chưa tìm được việc làm. Mọi vất vả đều do một mình anh Phước gánh vác với công việc làm thuê, làm mướn chưa đầy 5 triệu đồng một tháng. Trông chờ vào khoản thu nhập bấp bênh là 4 miệng ăn và khoản tiền viện hàng tháng cho đứa con trai mới lọt lòng.

Được biết từ ngày vợ anh sanh, tổng kinh phí đi lại, ăn uống là hơn 9 triệu, chi phí chiếu đèn cho bé là 180 nghìn/ngày, riêng tiền thuốc đã có bảo hiểm y tế thanh toán. Dù các khoản chi phí không lớn nhưng anh Phước vẫn phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi mới đủ để lo cho hai mẹ con, hiện anh không còn đủ khả năng để thuê xe cấp cứu với các thiết bị hỗ trợ cần thiết giúp bé chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Chi phí cho việc thuê xe là khoảng 8,5 triệu đồng.

Hiện bé đang nằm ở Khoa Nhi (phòng số 4, phòng Đơn nguyên sơ sinh), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm có thể liên lạc trực tiếp cho anh Lê Bảo Phước, số điện thoại 0985.541.239  hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

  Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai sinh non mắc bệnh cần sự giúp đỡ