Theo dõi trên

Bao giờ mới xây mới cầu Già Làng?

14/04/2018, 10:15

BTO- Đã 2 năm trôi qua, người dân thôn 5, xã Đức Phú, huyện Tánh Linh phải đi lại sản xuất trên chiếc cầu tạm chênh vênh do cầu Già Làng trước đây bị lũ cuốn trôi. Hơn bao giờ hết, người dân nơi đây đang chờ mong một cây cầu kiên cố để đi lại.

Theo phản ánh của người dân, chúng tôi đến hiện trường cầu Già Làng bị lũ cuốn trôi và chứng kiến sự vất vả của người dân thôn 5, xã Đức Phú.  Đã gần 2 năm nay, kể từ khi trận lũ hồi tháng 7/2016 cuốn trôi cầu Già Làng, người dân thôn 5 hằng ngày phải đi lại trên chiếc cầu ván tạm bợ, hết sức nguy hiểm. Vì đây là cây cầu duy nhất dẫn vào khu đất sản xuất của địa phương nên người dân thôn 5, xã Đức Phú không còn lựa chọn nào khác hơn là phải tự bắt cầu tạm để đi lại và đã có không ít trường hợp bị rơi xuống suối. Không chỉ đi lại bất tiện mà việc vận chuyển nông sản từ khu sản xuất về nhà của người dân nơi đây cũng hết sức khó khăn, nhất là vào mùa mưa khi nước suối chảy xiết. “ Thanh niên đi lại còn đỡ chứ đàn bà và người già như tôi đi qua cầu này khó lắm. Mùa mưa nước suối lên cao đi nguy hiểm lắm, chính tôi đã 2 lần té cả người lẫn xe xuống suối rồi, may mà ko sao. Mong Nhà nước sớm làm cầu cho dân đi lại đỡ vất vả” - ông K Điêu – ở thôn 5, xã Đức Phú, huyện Tánh Linh bày tỏ.

Được biết, trước khi bị lũ cuốn trôi, cầu Già Làng bằng xi măng đã được được xây dựng từ năm 2007 phục vụ nhu cầu đi lại sang khu sản xuất gần 100 ha của người dân thôn 5, xã Đức Phú. Thế nhưng kể từ khi cây cầu độc đạo này bị lũ cuốn trôi đến nay cây cầu mới kiên cố vẫn chưa được thi công khiến người dân địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong đi lại sản xuất hằng ngày. “Thôn 5, xã Đức Phú có hơn 200 hộ, trong đó gần một nửa là hộ người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn do kinh tế chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp. Do đó, việc sớm đầu tư xây dựng cầu Già Làng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển hàng hoá nông sản là điều mà người dân và chính quyền xã Đức Phú mong muốn cấp trên xem xét tạo điều kiện giúp địa phương. Vì một khi cây cầu Già Làng chưa được xây dựng, ngoài mối nguy hiểm, khó khăn trong đi lại thì hiệu quả sản xuất của người dân thôn 5 xã Đức Phú cũng bị ảnh hưởng do chi phí vận chuyển tăng cao” - ông Mai Văn Lâm – Chủ tịch UBMT TQ xã Đức Phú kiến nghị.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bao giờ mới xây mới cầu Già Làng?