Theo dõi trên

Bàn giao nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Hồng Thái

22/01/2021, 18:34 - Lượt đọc: 6

BTO- Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện Bắc Bình vừa phối hợp với UBMTTQVN xã Hồng Thái, tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Bùi Thị Lan. Đây là căn nhà thứ 5 do Hội vận động các mạnh thường quân trong và ngoài điạ phương hỗ trợ kinh phí xây dựng trong năm 2020, nhưng do tiến độ thi công chậm nên việc hoàn thành trễ so với dự kiến.

Căn nhà của gia đình chị Bùi Thị Lan có diện tích gần 70 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch bông, trị giá hơn 150 triệu đồng. Trong đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin huyện vận động Công ty thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ 35 triệu đồng. phần còn lại do dòng họ và gia đình đóng góp.

Chị Lan là hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam /Dioxin, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Do thiếu tư liệu sản xuất và nuôi 3 người con nên nhiều năm qua, vợ chồng chị chưa có điều kiện nâng cấp nhà ở, các thành viên phải sống trong căn nhà vách đất. Sự quan tâm hỗ trợ của các cấp và mạnh thường quân, là chất xúc tác quan trọng; giúp cho gia đình chị Lan mạnh dạn vay thêm vốn từ ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, hoàn thiện căn nhà khang trang đón tết.

Để động viên gia đình, trong ngày bàn giao nhà mới, các cấp chính quyền địa phương đã đến chia vui cùng gia đình chị Lan, tặng một số phần quà thiết thực. Đây thực sự là niềm vui, niềm khích lệ tinh thần để gia đình chị Lan yên tâm làm ăn, phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Hồng Thái