Theo dõi trên

An toàn cho du khách tắm biển mùa hè

21/06/2018, 10:45

BT- Vào mùa hè, lượng khách tắm biển mỗi ngày có thể lên tới hàng nghìn người. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn cho người dân, du khách luôn là mối quan tâm hàng đầu của các resort và chính quyền cơ sở.

                
   Mùa hè, du khách và người dân tắm biển rất    đông. Ảnh: Đ.Hòa

2 ngày cuối tuần trung tuần tháng 6, bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh, Hòn Rơm, bãi Đá Ông Địa... đông kín du khách các nơi và người đổ về tắm biển, hóng mát. Ông Trương Anh Kiệt - Phó Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cho biết, lượng khách tắm biển những ngày cuối tuần trong mùa hè năm nay có khi lên đến 1.000 người, tăng gấp 3 lần ngày thường và tập trung đông nhất vào buổi chiều. Chính vì thế, ngay từ đầu hè, TP. Phan Thiết và Ban quản lý triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách tắm biển như gấp rút sửa chữa, thay mới 6 cụm đèn cao áp 12 bóng, hệ thống loa phát thanh; đồng thời tăng cường lực lượng chốt trực, thường xuyên nhắc nhở trên hệ thống loa cảnh báo du khách không nên tắm biển khi có nước chảy xiết, vũng xoáy, hố sâu; lắp đặt mới dây phao giới hạn khu vực tắm biển và luôn có nhân viên đi dọc bãi biển theo dõi, giám sát, phát hiện kịp thời các tình huống khẩn cấp. Tại vùng biển Tiến Thành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng tăng cường nhân viên cứu hộ ứng trực tại hồ bơi và bãi biển khi có khách tới lưu trú. Cùng với đó ban phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh hỗ trợ lực lượng vào dịp lễ, ngày cao điểm để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Câu chuyện cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm vào mùa du lịch biển có lẽ chưa bao giờ cũ. Bởi trong những năm qua, tại các bãi tắm biển cộng đồng vẫn còn xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Ngoài nguyên nhân do ý thức của người dân chưa cao, thì phải nhìn nhận công tác cứu hộ ở các bãi biển cộng đồng và các resort chưa đảm bảo, thiếu phương tiện hỗ trợ để cứu vớt nạn nhân khi gặp sự cố. Ông Nguyễn Văn Quang - nhân viên cứu hộ, cứu đuối tại biển Đồi Dương - Thương Chánh cho biết: Từ đầu mùa hè 2018 đến nay, lực lượng cứu hộ bờ biển đã nhắc nhở hàng chục người dân và du khách tắm biển không đúng nơi quy định. Mới đây đội cứu hộ đã kịp thời cứu 3 cha con ngụ ở TP. Phan Thiết do tắm ở vùng nước xoáy. Nhưng việc cứu hộ hiện nay vẫn dựa vào sức người là chính, nếu đông người cùng một lúc gặp phải vùng nước xoáy, chuột rút, sóng to... thì không chắc cứu được hết, bởi không có phương tiện ca nô, mô tô nước hỗ trợ.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách và người dân khi đến vui chơi, tắm tại các bãi biển, sắp tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác cứu hộ cứu đuối, đảm bảo an toàn tại các cơ sở du lịch và bãi biển cộng đồng, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng cứu hộ. Ông Phạm Minh Ngọc - Phó phòng Quản lý Thể dục Thể thao trực thuộc Sở khuyến cáo: Du khách khi đến vui chơi, tắm biển phải nâng cao ý thức, chỉ tắm ở các khu vực bảo đảm các yếu tố an toàn, có lực lượng cứu hộ, cứu nạn túc trực.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An toàn cho du khách tắm biển mùa hè