Theo dõi trên

Ấm áp “Tết sum vầy”

19/01/2017, 09:15

BT- Hơn 250 công nhân, viên chức, lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp, các cơ quan, vừa được nhận những món quà ý nghĩa trong chương trình “Tết sum vầy 2017” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Tết đến xuân về là dịp để mỗi chúng ta quây quần, sum họp bên gia đình, người thân. Nhưng đối với một số công nhân, lao động làm việc xa quê, thu nhập thấp thì việc đón tết thật sự là nỗi lo lắng, ưu tư sau một năm làm việc vất vả. Xuất phát từ thực tế đó, việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy” là một hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chương trình được tổ chức rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, thể hiện tính nhân văn và đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn, giúp cho người lao động có một cái tết ấm áp, nghĩa tình.

                
   
Công nhân, lao động được nhận quà tại    chương trình “Tết sum vầy 2017”.

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 15/1 vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” để trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là công nhân mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc thiên tai, hỏa hoạn; công nhân bị nợ lương, bị tai nạn lao động nặng; công nhân lao động, gia đình có người thân bị đau ốm dài ngày; gia đình thuộc diện hộ nghèo… Những câu chuyện về cuộc sống, công việc của công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan tại phần giao lưu trong chương trình đều nhận được những sẻ chia, đồng cảm của những người có mặt tại chương trình. Trong chương trình, 254 công nhân lao động đến từ các nhà máy, xí nghiệp trong tỉnh được trao quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt. Nhân dịp này, 5 doanh nghiệp đã được trao kỷ niệm chương “Cảm ơn doanh nghiệp đã vì người lao động”.

Có mặt tại “Tết sum vầy 2017”, chị Nguyễn Thị Nga không khỏi xúc động khi được nhận quà tết. Hiện chị đang làm cho Công ty Công trình công cộng thị xã La Gi. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, hai con đang học đại học nên kinh tế thường xuyên “thiếu trước hụt sau”. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của công đoàn, ban lãnh đạo cơ quan nên gia đình cũng bớt khó khăn, từ đó chị có thể an tâm làm việc. “Năm nay, chị được cơ quan chọn là 1 trong 5 công nhân lao động nhận quà tết của Liên đoàn Lao động tỉnh nên rất cảm động và vinh dự. Những món quà này sẽ giúp cho gia đình chị đón tết thêm ấm áp”, chị Nga chia sẻ.

Cùng với tâm trạng vui mừng khi được nhận quà dịp này, anh Võ Văn Tuấn cũng đang háo hức chờ được nghỉ để về quê ăn tết với gia đình ở Đồng Tháp. Anh Tuấn cho biết, anh đã đến Bình Thuận được hơn 6 năm, hiện đang làm cho Công ty SAS Coat Việt Nam. Mặc dù xa quê, nhưng anh luôn cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, lao động của công ty cũng như các ban, ngành trong tỉnh. Đó chính là động lực giúp anh luôn phấn đấu, làm tốt công việc.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón tết. Trong năm 2016, các phong trào hoạt động chăm lo đời sống của tổ chức công đoàn mang nhiều dấu ấn như hoạt động “Tháng công nhân”, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức giúp công nhân vượt khó”, “Mái ấm công đoàn”… không những được đông đảo công nhân lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia mà còn thu hút được người sử dụng lao động đồng tình ủng hộ.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp “Tết sum vầy”