Theo dõi trên

6 thuyền của ngư dân Phú Quý bị chìm do sóng to

13/08/2018, 14:42

BTO- Vào khoảng 4 giờ rạng sáng nay (13/8), do ảnh hưởng sóng to, gió lớn tại khu vực gần bờ đã làm 6 thuyền của ngư dân Phú Quý bị chìm ngay tại chỗ.

Các thuyền bị chìm đều của ngư dân thôn Quý Thạnh xã Ngũ Phụng neo đậu trong khu vực bờ kè đang thi công tuyến từ Thánh Thất Cao Đài Phú Quý đến trước UBND huyện; đa số các thuyền này đều có công suất từ 20 CV trở xuống, ước tổng thiệt hại ban đầu gần 200 triệu đồng.

Trong 6 chiếc bị chìm, riêng thuyền của ông Đặng Văn Ốm bị sóng đánh vỡ làm hai, thiệt hại hoàn toàn; 5 thuyền còn lại đã được bà con ngư dân hỗ trợ nhau, kịp thời đưa vào bờ khắc phục.

Theo người dân sinh sống gần khu vực này và các chủ thuyền bị nạn cho biết, hiện nay bà con thôn Quý Thạnh xã Ngũ phụng đang tận dụng khu vực phía bên trong tuyến bờ kè đang xây dựng để neo đậu tàu thuyền, trong lúc gặp mùa gió nam thổi mạnh, cửa kè tạm bị nghịch sóng, nước chảy xiết làm thuyền va đập vào nhau và chìm; được biết, cách đây vài hôm tại khu vực này cũng có 2 thuyền của ngư dân bị chìm.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Ngũ Phụng đã trực tiếp thành lập đoàn xuống 6 gia đình bị nạn, thăm hỏi, hỗ trợ tiền bước đầu, nhằm động viên tinh thần để các chủ thuyền tiếp tục ổn định cuộc sống, khắc phục phương tiện để vươn khơi bám biển.

Châu Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thuyền của ngư dân Phú Quý bị chìm do sóng to