Theo dõi trên

5 tháng chưa có lương, nhiều nhân viên chợ Phan Thiết bỏ việc

17/11/2017, 16:38 - Lượt đọc: 12

 BTO- “Nhiều tháng qua, không có lương, chúng tôi phải đi mượn tiền từ bạn bè, người thân, thậm chí vay tiền nóng để trang trải cuộc sống gia đình và trả ngân hàng”,  nhiều nhân viên BQL chợ Phan Thiết cho biết.

 5 tháng qua cả BQL chợ Phan Thiết bao gồm bảo vệ, kế toán, nhân viên thu phí không có đồng lương nào, khiến đời sống của họ gặp không ít khó khăn. Vì áp lực cơm, áo, gạo tiền… nuôi sống gia đình, nhiều người chịu không nổi đã bỏ việc, tìm việc làm mới, số khác tiếp tục làm đơn cầu cứu.

Tiếp chuyện chúng tôi tại văn phòng BQL chợ, nhiều người trong Ban quản lý đã không giấu nổi cảm xúc của mình .Chị Đinh Thị Nam Á (47 tuổi) - nhân viên kế toán, một mình nuôi 2 con ăn học tâm sự, nhiều tháng qua không có lương, chị phải đi vay tiền bạn bè, người thân, thậm chí vay nóng để trả ngân hàng và trang trải cuộc sống gia đình. Nhiều tiểu thương ở chợ thấy vậy cho tôi mượn,…

Trong khi anh Lê Duy Phấn 47 tuổi, một trong số nhân viên bảo vệ chia sẻ: “ gia đình tôi gần như không có khoản thu nào ngoài đồng lương của tôi, khi mà con cái đang học đại học. Cuộc sống hiện nay chi phí rất lớn, nào là tiền điện, tiền nước, bệnh tật ốm đau,… 5 tháng qua gia đình tôi sống bằng khoản tiền đi vay mượn. Nhiều lúc thấy buồn,  nhân viên thu tiền nước, điện, Internet… đến nhà gõ cửa mà không có tiền trả…. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ vấn đề lương chậm trễ chỉ kéo dài 2, 3 tháng, nhưng đến nay đã 5 tháng, chúng tôi chịu hết nổi”.

Ngoài chị Á, anh Phấn, còn nhiều người khác như chị Nguyễn Thị Thùy Trinh, anh Nguyễn Ngọc Trai... cũng trong tình cảnh trên. Tiền lương không có đã ảnh hưởng đến cuộc gia đình nhiều lắm. Nguyễn Thị Thùy Trinh – nhân viên BQL cho biết, thấy tôi đi làm không có lương, chồng tôi cũng hay hỏi, tôi giải thích, anh ấy thông cảm. Nhưng nhiều khi cũng mệt mỏi… khi phải đi vay mượn để chi phí trong gia đình và trả ngân hàng. Còn anh Trai nói, vợ con cứ cằn nhằn tôi mãi, chỉ biết giải thích vậy thôi, biết làm sao.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Minh - Trưởng BQL chợ Phan Thiết về khó khăn của công nhân viên, ông cũng thừa nhận và cho biết, là người đứng đầu BQL, tôi cũng mong sao UBND TP Phan Thiết có biện pháp giải quyết lương kịp thời mặc dù ngân sách rất  khó khăn. “Chúng tôi đã động viên nhân viên cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Hiện nay 6 nhân viên đã nghỉ việc, và 2 người đang làm đơn xin nghỉ, đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác đảm bảo an ninh trật tự chợ Phan Thiết. Tôi cũng kiến nghị UBND TP Phan Thiết xem xét, cũng như cải tiến tiền lương để anh em có động lực làm việc”, ông Minh cho biết thêm,

Được biết, việc không trả tiền lương cho công nhân viên do nguồn thu sụt giảm. Trước đây, kinh phí hoạt động của BQL được đảm bảo trong nguồn thu phí chợ hằng tháng. Khi công trình chợ Phan Thiết xây xong và đi vào hoạt động thì BQL chợ Phan Thiết không còn thu phí chợ của bà con tiểu thương. Nguyên nhân là do tiền đóng góp xây dựng chợ của bà con tiểu thương đã bao gồm 15 năm. Hiện nay, nguồn thu chính của BQL chợ Phan Thiết là từ hoạt động giữ xe và phí nhà vệ sinh. Hằng tháng, tiền thu từ hai hoạt động này khoảng 87 triệu đồng. Sau khi nộp lên trên thì BQL chợ Phan Thiết chỉ còn giữ lại khoảng 55 triệu đồng, số tiền này không đủ để trả lương. Ông Minh cho biết, đầu tháng 11/2017 Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã yêu cầu chi tạm ứng cho BQL chợ 500 triệu đồng để tạm thời trả lương cho nhân viên. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà đến nay vẫn chưa được cấp kinh phí? . Ông cũng nói thêm, thực tế số tiền tạm ứng 500 triệu này cũng chỉ đủ chi trả trong 3 tháng, những tháng tới chưa biết ra sao.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tháng chưa có lương, nhiều nhân viên chợ Phan Thiết bỏ việc