Theo dõi trên

100% hộ cận nghèo tham gia Bảo hiểm Y tế

14/10/2017, 10:05 - Lượt đọc: 70

BTO- Hộ cận nghèo được xác định là hộ gia đình còn nhiều khó khăn về kinh tế và đời sống nên hàng năm Nhà nước chủ trương hỗ trợ mức đóng 70% cho những người thuộc hộ cận nghèo; đồng thời, tỉnh Bình Thuận cũng trích ngân sách hỗ trợ thêm 20% mức đóng cho hộ cận nghèo. Còn lại 10% mức đóng được vận động, từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và bản thân hộ cận nghèo tích cực tham gia. Trong những tháng đầu năm 2017, một số địa phương đã có các giải pháp giúp hộ cận nghèo về kinh phí để họ tích cực tham gia. Nổi bật là huyện Đức Linh, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết bằng nhiều nguồn vốn huy động đã hỗ trợ 100% kinh phí còn lại nên người thuộc hộ gia đình cận nghèo đều tham gia BHYT. Có 4 huyện hỗ trợ một phần kinh phí cho những người thuộc hộ cận nghèo như: Tuy Phong hỗ trợ 100% kinh phí cho 2 xã Vĩnh Tân, Bình Thạnh; Bắc Bình hỗ trợ 100% kinh phí cho 3 xã Phan Rí Thành, Hồng Phong, Hòa Thắng; Hàm Tân hỗ trợ 100% kinh phí cho hộ cận nghèo xã Tân Minh; Riêng huyện Hàm Thuận Bắc và...

                
      Khám bệnh cho đối tượng hộ cận nghèo

Trước tình hình trên của tỉnh Bình Thuận cũng như các địa phương khác trong cả nước, ngành BHXH Việt Nam đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành đóng góp một ngày lương hỗ trợ cho những người thuộc hộ cận nghèo. Đến ngày 01/10/2017, hơn 2.000 người thuộc hộ cận nghèo của tỉnh Bình Thuận đang gặp khó khăn về đời sống đã được hỗ trợ mức đóng (10% còn lại).

Như vậy, đến nay 100%  đối tượng thuộc diện hộ cận nghèo trong toàn tỉnh đã tham gia BHYT, họ có điều kiện chăm sóc tốt sức khỏe và góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chỉ tiêu năm 2017 là 75% dân số của tỉnh tham gia BHYT.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% hộ cận nghèo tham gia Bảo hiểm Y tế