Theo dõi trên

Thầy giáo Hồ Văn Mẫn – “đoá hoa”tô điểm cho cuộc sống

23/09/2018, 10:39 - Lượt đọc: 648

BTO - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến, tuổi thơ của thầy giáo trẻ Hồ Văn Mẫn – (giáo viên trường THCS Tân Tiến, thị xã La Gi) là những tháng ngày vô cùng cơ cực, thế nhưng quyết không đầu hàng trước số phận, thầy Mẫn đã nỗ lực vươn lên trở thành người thầy giáo được tất cả mọi người yêu mến khi bản thân thầy hội đủ các yếu tố: “Trí, đức, thể, mỹ”.

Thầy giáo trẻ Hồ Văn Mẫn – Giáo viên Thể dục – Tổng phụ trách đội Tân Tiến, thị xã La Gi

Những ngày thơ ấu, từ khi từ là học sinh cấp 1 cho đến học cấp 3, để giúp đỡ ba mẹ vơi đi nỗi khó khăn khi gia đình quá đông con, thầy Mẫn đi bán từng tấm vé sổ, rổ khoai lang, đậu phộng…tại bến xe Dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến). Khó khăn không nản chí, cậu học trò nghèo vừa học vừa làm quyết tâm bước vào giảng đường đại học. Năm 2012, thầy Mẫn thi đỗ vào ngành Giáo dục thể chất của trường cao đẳng sư phạm Trung ương Nha Trang. Trọ học xa, nhà lại nghèo nên thời sinh viên của thầy Mẫn tiếp tục là những tháng ngày khó khăn. Tuy nhiên với lòng yêu nghề, thầy Mẫn cố gắng vừa học vừa đi làm thêm nhiều công việc như: Dạy kèm, bán báo dạo để hoàn thành chương trình học.

Sau khi tốt ngiệp cao đẳng, thầy Mẫn trở về quê hương La Gi và công tác tại trường THCS Tân Tiến với vai trò là giáo viên thể dục kiêm tổng phụ trách Đội.

Ngề chụp ảnh dạo là cơ duyên để thầy Mẫn cứu được hàng chục người thoát đuối nước

Sinh năm 1993, mặc dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ, nhưng thầy giáo Hồ Văn Mẫn luôn nhận được sự yêu mến và tin yêu của học trò, đồng nghiệp. Bởi đối với học sinh, thầy Mẫn luôn yêu thương, gần gũi. Đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy Mẫn đã dành cho các em tình yêu và lòng cảm thông sâu sắc, chính vì vậy thầy đã kịp thời đề xuất nhà trường và các mạnh thường quân, hỗ trợ học bổng kịp thời, “tiếp  bước” các em đến trường. Đối với những em có ý định thôi học vì hoàn cảnh khó khăn. Thầy Mẫn đã đến tận nhà các em để động viên phụ huynh cũng như các em cố gắng vượt qua khó khăn, để hoàn thành “con đường học vấn”. Đối với đồng nghiệp, thầy luôn hoà nhã, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ các thầy cô trong trường mỗi khi họ gặp khó khăn hay cần sự giúp đỡ.

Thầy Mẫn tâm sự: “Mỗi khi thấy học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn, tôi lại như thấy hình ảnh của mình trong quá khứ, nên hàng tháng tôi tiết kiệm chút ít, hỗ trợ cho các em,  nhưng với đồng lương giáo viên ít ỏi, sự giúp đỡ đó chẳng có gì to tát, nên tôi luôn động viên và hỗ trợ các em về mặt tinh thần là chính”.

Đặc biệt, ngoài việc giảng dạy ở trường, thầy Mẫn cố gắng đi chụp ảnh dạo tại ngảnh Tam tân để kiếm thêm chút tiền giúp đỡ các em học sinh nghèo. Trong quá trình đi chụp ảnh dạo tại biển, từ năm ngoái đến thời điểm này, thầy Mẫn đã cứu sống 9 du khách suýt bị đuối nước tại đây. Ngoài ra, nhiều lần khác, thầy đã cùng với đội ứng  cứu trên biển đem lại sự sống cho khá nhiều người chẳng may gặp nạn. Chính việc làm đầy lòng nhân ái này, thầy Mẫn đã được Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường động viên, tuyên dương, khen thưởng.

Chia sẻ về những khoảnh khắc khi cứu những người đuối nước, thầy Mẫn bộc bạch: “Bản thân chẳng màng tới hiểm nguy của bản thân, chỉ mong sao cứu được người qua cơn hoạn nạn”.

Thầy Hồ Văn Đức – Giáo viên trường THCS Tân Tiến, thị xã La Gi cho biết: “ Thầy Hồ Văn Mẫn là một giáo viên trẻ, công tác tại trường chưa lâu, nhưng với tình thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Đặc biệt ở thầy Mẫn có tấm lòng yêu thương học sinh sâu sắc, nhất là đồi với học sinh nghèo, cùng với việc cứu được nhiều du khách thoát khỏi đuối nước. Điều này khiến cho nhiều thấy cô và học sinh trong trường vô cùng yêu mến và kính trọng thầy”.

Ở trường là một giáo viên được đồng nghiệp yêu mến, học sinh nể phục, ở nhà thầy Mẫn là một đứa con trai hiếu thảo khi đỡ đần ba mẹ già yếu mọi công việc chăn nuôi, vườn tượt.


 Vươn lên và trưởng thành trong gian khó. Sống hết mình với nhiệt huyết và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ như lời Bác Hồ dạy. Thầy giáo Hồ Văn Mẫn đã và đang sống như những “ đoá hoa” góp phần “tô điểm”cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo Hồ Văn Mẫn – “đoá hoa”tô điểm cho cuộc sống