Theo dõi trên

Tác phẩm : Khai phá tiềm năng phát triển điện gió tại Bình Thuận đạt giải Nhất tháng 8

07/09/2020, 15:44 - Lượt đọc: 6

 BTO- Tiếp tục tham gia Cuộc thi ảnh báo chí “Bình Thuận khai phá tiềm năng để phát triển bền vững” trên Báo Bình Thuận, trong tháng 8, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 35 tác phẩm ảnh báo chí của các thí sinhtham gia dự thi.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, nhìn chung các tác phẩm dự thi trong tháng đa dạng về chủ đề, thể loại, có điểm nhấn. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư về tay nghề, đảm bảo được tính kỹ thuật, nội dung, nghệ thuật… theo yêu cầu cuộc thi đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có một vài tác phẩm còn hạn chế về mặt kỹ thuật, nhiều tác phẩm dự thi không phù hợp với chủ đề.

 Ban giám khảo đã chấm và quyết định trao giải Nhất cuộc thi tháng 8 cho tác phẩm có mã số 84 –Khai phá tiềm năng phát triển điện gió tại Bình Thuận với số tiền thưởng 500.000 đồng.

Tác phẩm đạt giải tháng 8

MS 84 - Khai phá tiềm năng phát triển điện gió tại Bình Thuận

 Bình Thuận là nơi có tiềm năng về năng lượng gió thuộc loại cao nhất trong cả nước. Số giờ gió trung bình cao, nhưng tần suất bão lại thấp, tốc độ gió ổn định, rất phù hợp, thuận lợi để phát triển điện gió.

Lĩnh vực này Bình Thuận đang có sức thu hút lớn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay điện gió tại Bình Thuận đã đi vào hoạt động như khu vực điện gió Tuy Phong và điện gió đảo Phú Quý, còn các dự án khác như điện gió Đại Phong, điện gió Hòa Thắng … đang triển khai thi công

Việc khai thác tiềm năng to lớn từ thiên nhiên để tạo ra nguồn năng lượng sạch, là hành động thiết thực, vừa góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, vừa bảo vệ môi trường...

Dự án điện gió Đại Phong tại xã Thiện nghiệp, Phan Thiết.
Công nhân đang lắp ráp tua bin điện gió Đại Phong.
Điện gió Đại Phong (Thiện Nghiệp) nhìn từ góc Cảng cá Phan Thiết.
Điện gió Tuy Phong nhìn từ góc biển Gành Son thuộc xã Chí Công.
Điện gió đảo Phú Quý.
Điện gió đảo Phú Quý.

K.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm : Khai phá tiềm năng phát triển điện gió tại Bình Thuận đạt giải Nhất tháng 8