Theo dõi trên

MS 107 -  Du lịch biển, hồ kết hợp tìm hiểu văn hóa

26/09/2020, 10:45 - Lượt đọc: 42

Tham quan hồ Hàm ThuậnThiên nhiên đã ưu ái cho Bình Thuận nhiều loại địa hình và khí hậu thuận lợi, trong đó có hồ Hàm Thuận với khung cảnh xanh mát. Đến đây ta có thể tham quan hồ thủy điện Hàm Thuận bằng thuyền - chạy bằng năng lượng sạch.

Tham quan hồ Hàm Thuận Thiên nhiên đã ưu ái cho Bình Thuận nhiều loại địa hình và khí hậu thuận lợi, trong đó có hồ Hàm Thuận với khung cảnh xanh mát. Đến đây ta có thể tham quan hồ thủy điện Hàm Thuận bằng thuyền - chạy bằng năng lượng sạch.
Tham quan hải đăng Kê Gà Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng xưa nhất, cao nhất của Việt Nam. Công trình này được người Pháp cho xây dựng năm 1897. Nơi đây có những bãi đá với nhiều hình thù kỳ thú.
Lội biển từ hải đăng Kê Gà về đất liền.   Vào cuối và giữa các tháng 4, 5, 6 âm lịch thì thủy triều rút sâu và có thể đi bộ qua hải đăng. Giờ thủy triều rút là từ khoảng 16 đến 19 giờ. Ngày đoàn chúng tôi lội biển từ hải đăng về là lúc 16g30 ngày 6-6-2020. Cả đoàn đều thích thú với việc lội biển từ hải đăng về đất liền như này.
 
Tìm hiểu về bộ kinh Pháp Hoa ở chùa Phật Quang.

Sau khi tham quan hồ Hàm Thuận và biển Kê Gà, đoàn chúng tôi lại được tìm hiểu về bộ kim Pháp Hoa đang được lưu giữ cẩn thận tại ngôi chùa này.

  Bộ kinh được khắc ngược bằng chữ Hán trên 118 tấm ván gồm 110 tấm khắc, tổng cộng 6 vạn chữ, 8 tấm khắc tranh về cuộc đời của Đức Phật. Vật liệu được sử dụng là gỗ thị đỏ với tiêu chí bền và tác dụng xua đổi côn trùng, rắn rết. Mỗi tấm khắc dài 68 cm, rộng 26 cm, dày 26 mm. Tác phẩm cũng từng được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness Việt Nam. 
Tham quan bảo tàng về nước mắm. Rời ngôi chùa Phật Quang, đoàn chúng tôi lại tham quan bảo tàng nước mắm để biết  thêm văn hóa và hương vị mặn mà đã gắn với vùng biển này: nước mắm cá cơm.
Tìm hiểu ở bảo tàng nước mắm. Đoàn chúng tôi tham quan bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa - bảo tàng độc đáo và duy nhất ở Việt Nam. Giám đốc bảo tàng là anh Trần Ngọc Dũng – người đã đem cả một làng nghề, một truyền thống sống lại cho tất cả mọi người được chiêm ngưỡng. Bảo tàng nước mắm sẽ chính là một ngôi trường học tốt nhất cho thế hệ trẻ sau này.

Xem biểu diễn vở Huyền Thoại Làng Chài.

Ấn tượng nhất phải kể đến Nhà hát Làng chài Phan Thiết với vở diễn Huyền thoại làng chài (Fisherman Show)  tươi mới, thấm đẫm chất nhân văn, trữ tình mà sâu sắc của văn hóa tuyền thống miền biển. Sự kết hợp giữa nhạc nước hiện đại, âm thanh nổi, nghệ thuật múa - nhạc kịch đã tái hiện những câu chuyện chân chất và mộc mạc của cuộc sống làng chài. 

Đây là vở nhạc kịch chất lượng và bài bản nhất phục vụ khách du lịch của Việt Nam, chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Phan Thiết. 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MS 107 -  Du lịch biển, hồ kết hợp tìm hiểu văn hóa