Theo dõi trên

Xã Phong Nẫm (Phan Thiết): Gần 50 hộ dân chưa có điện lưới sử dụng

23/05/2018, 09:03 - Lượt đọc: 60

BT- Nằm cách tuyến đường dẫn từ xã Phong Nẫm (Phan Thiết) đi xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) chưa đến 1km, nhưng nhiều năm qua gần 20 hộ dân ở khu Bờ Kênh đôi thuộc tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm vẫn chưa được sử dụng điện nhà nước.

Nhiều năm nay người dân khu Bờ Kênh đôi vẫn phải mua điện với giá cao.

Những hộ dân cho biết: Ở ngay tuyến đường đi xã Hàm Hiệp, Nhà nước đã đầu tư đường điện, nhưng từ đường nhựa vào chỗ khu dân cư quá xa, kinh phí đầu tư lớn nên người dân không có khả năng. Bên cạnh đó, việc kéo đường điện quá xa sẽ không đảm bảo an toàn lưới điện. Mấy năm trước, khi cây thanh long có giá một số hộ dân đã đầu tư đường dây kéo từ đường nhựa vào trong rẫy thanh long. Để có điện sinh hoạt, người dân chấp nhận mua lại điện của các hộ hạ bình thanh long. Hiện nay, người dân tại khu Bờ Kênh phải mua điện với giá khá cao từ 2.200 đồng đến 2.500 đồng/kWh điện. “Hầu hết người dân ở đây đều có hoàn cảnh nghèo khó. Có người ở các tỉnh xa về Phan Thiết lập nghiệp. Dành dụm bao nhiêu năm mới có tiền mua đất cất nhà. Giờ phải mua điện giá cao khiến người dân gặp nhiều khó khăn”, anh Trần Minh Tuấn, một hộ dân cho biết. Bên cạnh việc mua điện giá cao thì việc sử dụng điện bình cũng khiến người dân gặp nhiều rắc rối. Khi ngành điện áp dụng việc giảm 50% công suất bình điện thì người dân thường xuyên gặp tình trạng mất điện giữa đêm. Một số bình điện có công suất 50KVA bị hạ xuống còn 25KVA nhưng có nhiều hộ gia đình cùng sử dụng. Đến vụ chong đèn tình trạng quá tải xảy ra cầu dao tự động ngắt điện. “Nhà tôi có con nhỏ, điện thường mất vào lúc đêm khuya nên hai vợ chồng phải thức cả đêm để quạt cho bé ngủ”, chị Thoa cho biết. Theo nhẩm tính của người dân, hiện nay khu vực Bờ Kênh đôi thuộc tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm hiện có khoảng gần 50 hộ dân đang sinh sống và sản xuất thanh long.

Hiện nay, ở khu vực này có 3 khu dân cư mới nên tốc độ xây dựng khu vực này khá cao, nhu cầu sử dụng điện tăng gấp nhiều lần so với 2 năm trước đây. Người dân rất mong Nhà nước sớm đầu tư đường điện tại đây để họ có cuộc sống ổn định hơn.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Phong Nẫm (Phan Thiết): Gần 50 hộ dân chưa có điện lưới sử dụng