Theo dõi trên

Vượt đèn đỏ gây tai nạn

21/11/2021, 07:58 - Lượt đọc: 924

BTO- Đèn tín hiệu giao thông trên đường Nguyễn Hội bật xanh ông Lê Hoài Nam điều khiển chiếc xe máy tăng ga rẽ phải. Vừa lúc đó chiếc xe ô tô bán tải từ đường Hải Thượng Lãn Ông không giảm tốc độ, lao nhanh vượt cả đèn đỏ nên đã va chạm vào xe máy ông Nam. Tai nạn xảy ra tuy chỉ bị thương nhẹ, nhưng giao thông tại ngã ba Hải Thượng Lãn Ông - Nguyễn Hội bị nghẽn. Khoảng 15 phút sau lực lượng chức năng đến xử lý thì nút giao thông này mới thông thoáng trở lại.

Xe ô tô tập lái vượt đèn đỏ trên đường Hải Thượng Lãn Ông.

Hôm ấy là ngày cuối tuần giữa tháng 11/2021 chỉ 10 phút đứng tại góc ngã ba Hải Thượng Lãn Ông- Nguyễn Hội (Phan Thiết) quan sát, ghi hình chúng tôi đã chứng kiến 4 trường hợp vượt đèn đỏ, trong đó có cả ô tô, xe máy, xe đạp và có nhiều trường hợp đến ngã ba không cho phép rẽ phải nhưng người tham gia giao thông vẫn thản nhiên rẽ phải mà không chút ngần ngại. Trường hợp tai nạn xảy ra giữa ông Lê Hoài Nam và ô tô bán tải nói trên là một minh chứng.

Người điều khiển xe máy bất chấp đèn đỏ.

Có thể nói, từ ngày đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Bình Thuận lực lượng Công an bận làm nhiệm vụ chống dịch nên việc kiểm tra, chốt chặn, điều khiển giao thông có phần lơi lỏng. Mặt khác, một số người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, mặc dù có đèn tín hiệu đỏ cấm vượt, nhưng không thấy công an đứng chốt, không có camera thì cố tình vi phạm vượt đèn đỏ dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Thiết nghĩ, tại các chốt đèn tín hiệu giao thông có người qua lại nhiều nên gắn camera quan sát để xử lý người vi phạm (phạt nguội). Đồng thời, các địa phương, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục luật giao thông đường bộ cho người dân để nâng cao sự hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Xe tải vượt đèn đỏ hướng Nguyễn Hội qua đường Hải Thượng Lãn Ông.

Nhật Bảo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt đèn đỏ gây tai nạn