Theo dõi trên

Thôi việc “chửi tục tĩu” người thăm quan

25/02/2018, 09:41 - Lượt đọc: 30

BTO - Cảng Cồn Chà (Phan Thiết) là chợ đầu mối hải sản sau khi ngư dân mang sản vật về từ biển cả. Đây cũng là nơi neo đậu an toàn của hàng trăm tàu thuyền.

Những năm gần đây, Cảng Cồn Chà được nhiều công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh đưa vào danh sách các điểm đến ở thành phố Phan Thiết. Du khách thường theo tour đến cảng để thăm quan và trải nghiệm.

Tuy nhiên, Cảng đang tồn tại một bộ phận nhỏ người làm xấu đi hình ảnh của nó với cách “ứng xử thiếu văn hóa”. Bộ phận này là một số người buôn bán cá, họ không ngại miệng tuôn ra lời lẽ “chửi tục tĩu” nếu như du khách hay bất kể một ai vào cảng làm họ không vừa ý dù là chuyện rất nhỏ.

Cách đây vài ngày, chị C (phường Lạc Đạo) vào cảng thăm quan sau nhiều năm không đến cảng, nhưng bị một phụ nữ buôn bán cá trong cảng “chửi” chị một cách vô lý. Chị C cho biết: Sau nhiều năm không đến cảng, vừa qua tôi có vào cảng và dựng chiếc xe máy trong cảng. Ngay lập tức xuất hiện một phụ nữ độ tuổi ngũ tuần với vẻ mặt sắc lạnh, la lối “chửi tục tĩu”, đuổi tôi còn đòi đập phá xe… chỉ vì tôi để xe trong cảng – nơi mà bà ta cho rằng đó là “địa bàn” làm ăn của mình.

Cô P (phường Bình Hưng) –  chủ một quán nhậu, thường xuyên mua cá ở cảng cho biết, ở đây có một số người “hung dữ”… giống như kiểu thích thì chửi, chẳng ai làm gì được…

Qua tìm hiểu, nhiều người dân Phan Thiết thừa nhận một số người buôn bán cá ở Cảng Cồn Chà và ở cả các chợ rất “hung dữ”. Chị T (Tiến Bình, Tiến Lợi), từng bị một người bán cá ở chợ Phan Thiết tạt cả thau nước rửa cá tanh ngòm vào người sau khi trả giá nhưng không mua.

Trao đổi vấn đề trên với các nhân viên quản lý, bảo vệ tại Cảng Cồn Chà, họ cũng thừa nhận một số người buôn bán cá tại cảng “ứng xử thiếu văn hóa”.

Cần phải có hướng chấn chỉnh để Cảng Cồn Chà luôn là điểm đến thân thiện trong mắt mọi người, không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thôi việc “chửi tục tĩu” người thăm quan