Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Lương thấp, công nhân thu gom rác bỏ việc!

18/11/2016, 09:00 - Lượt đọc: 30

Lương thấp, công nhân bỏ việc!

BT- Ban Quản lý công trình công cộng thị xã La Gi được giao thu gom rác thải trong phạm vi thị xã. Phương tiện thu gom  có 6 xe chuyên dùng và 19 công nhân. Hàng đêm đơn vị thu gom 12 chuyến rác, tương đương 150m3. Song  gần đây việc thu gom rác ở một số khu dân cư thường bị gián đoạn, mà nguyên nhân chính là do thiếu người thu gom.

Anh Nguyễn Hữu Thanh, Đội trưởng đội xe rác, cho hay: Do công nhân mới tuyển dụng chỉ hưởng mức lương cơ bản 1,35 cộng 0,3 phụ cấp độc hại (sau khi đóng bảo hiểm và các khoản, lương của người lao động chỉ còn dưới 2 triệu đồng, không có khoản thu nhập nào khác), nên nhiều người cho là quá thấp, không an tâm làm việc, gần đây 7 người bỏ việc.

Thiếu người,  nhưng tuyển người mới lại không được, nên ban phải trích kinh phí thuê người làm công nhật, một đêm trả 200.000 đồng, khá tốn kém.  Thế nhưng đâu phải đêm nào cũng thuê được người nên đành phải bỏ rác một số tuyến.

Bãi rác đầy!

Bãi rác thị xã La Gi là bãi rác tạm có từ 10 năm trước. Diện tích ban đầu  giao cho Ban Quản lý công trình công cộng quản lý là 10 ha. Đến nay, bãi rác bị lấn chiếm, chỉ còn lại khoảng 5 ha, trong khi đó mỗi đêm  phải tiếp nhận 150m3. Lâu ngày dài tháng, bãi đầy, không còn nơi đổ. Hàng năm, đơn vị quản lý chi ra  số tiền lớn để thuê máy ủi, ủi dồn rác lấy diện tích đổ, nhưng đến nay việc san ủi cũng khó thực hiện vì bãi bị ngập sình, xe không vào được, buộc lòng tài xế phải cho xe đổ rác ngay trên đường vận chuyển. Anh Nguyễn Hữu Thanh, cho biết: “Đây là việc ngoài ý muốn, bởi không còn cách nào khác! Rác đầy bãi, rác lấn đường, mùi hôi phát tán. Mạch nước ngầm bị ô nhiễm, giếng đào không sử dụng được. Ruồi, muỗi phát sinh dễ xảy ra dịch bệnh. Ngược lại mùa khô bãi rác thường bị cháy trong thời gian dài, khói đen bao phủ một vùng rộng lớn, môi trường không khí ô nhiễm, sức khỏe người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngô Văn Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Lương thấp, công nhân thu gom rác bỏ việc!