Theo dõi trên

Tăng cường quản lý lao động nước ngoài trên địa bàn Bình Thuận

27/02/2017, 16:19

BT- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa ban hành Công văn số 592/UBND-KGVX ngày 24/2/2017 chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam liên quan đến lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam với hình thức phù hợp, thiết thực. Tiếp nhận, tổng hợp, thẩm định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài vào từng vị trí công việc trình Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận và thông báo bằng văn bản về từng vị trí công việc được sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng người sử dụng lao động. Việc tổ chức thẩm định phải chặt chẽ với nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài vào từng vị trí công việc mà lao động Việt Nam không đáp ứng được theo yêu cầu sản xuất kinh doanh, đảm bảo sử dụng có hiệu quả lao động nước ngoài và đảm bảo việc làm cho lao động Việt Nam; chỉ cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài vào làm việc tại các vị trí công việc không tuyển được người lao động Việt Nam; chủ trì rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế phối hợp của các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc chia sẻ thông tin và quản lý tốt lao động nước ngoài…

Yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, nhà thầu báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng lao động nước ngoài theo thông tư của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 11/2016/NĐ-CP. Phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, thống kê và báo cáo định kỳ cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tình hình lao động nước ngoài trên địa bàn theo Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2016.

Các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường vai trò, trách nhiệm đã được quy định tại Quy chế phối hợp quản lý lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh ban hành theo Quyết định số 32/2013/QĐ-UBND ngày 30/7/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức quán triệt các quy định của pháp luật về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trong phạm vi, lĩnh vực ngành, địa phương quản lý; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, quản lý và sử dụng lao động là người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, nhà thầu trên địa bàn.

H.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý lao động nước ngoài trên địa bàn Bình Thuận