Theo dõi trên

Tái xuất hiện các bãi rác tự phát trong nội thành Phan Thiết

08/08/2017, 16:18

BTO- Thời gian qua mặc dù thành phố Phan Thiết đã tăng cường các giải pháp nhằm lập lại trật tự, mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, tình trạng các bãi rác tự phát ngày càng xuất hiện nhiều trên các tuyến đường ở khu dân cư Hùng Vương gây ô nhiễm môi trường.

Chỉ cần đi dọc tuyến đường phía sau tường rào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo chúng tôi đã ghi nhận được những hình ảnh không đẹp của thành phố du lịch. Các bãi rác kéo dài cả đoạn đường và càng đầy lên mỗi ngày, bốc mùi hôi thối nhưng không thấy đơn vị nào thu gom xử lý. Đây là hậu quả từ việc thiếu ý thức, hay nói cách khác là cố tình vi phạm của một số người dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn. Trên địa bàn thành phố Phan Thiết mỗi ngày đều có xe thu gom rác thải đưa đi xử lý, tuy nhiên vì các lý do trên trong đó có có cả việc không đóng phí nên một số đối tượng vẫn lén lút đem rác, chất thải ra đổ ở khu vực này khiến mỹ quan đô thị và môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo khoản 1, Điều 20, Nghị định 155, năm 2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì hành vi gây mất vệ sinh khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng, vứt rác trên vỉa hè, đường phố,… mức xử phạt lên tới 7 triệu đồng. Chế tài xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực bảo vệ môi trường đã được quy định rõ, do vậy các cơ quan chức năng của thành phố Phan Thiết cần sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên để trả lại vẻ đẹp, môi trường cho thành phố du lịch.

Tam Không



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái xuất hiện các bãi rác tự phát trong nội thành Phan Thiết