Theo dõi trên

Sớm lập lại trật tự an toàn giao thông tại chợ Lương Sơn

22/02/2017, 08:54

BT - Trung tâm thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) là đô thị loại 5, cách chợ Lương Sơn 200 m về hướng Bắc, nút giao thông đi Đà Lạt và cách chợ Lương Sơn 200 m về hướng Tây Nam là nút giao thông đi Mũi Né (Phan Thiết). Từ khi hình thành 2 nút giao thông và lắp đặt dải phân cách trước chợ Lương Sơn, tình hình mua bán, các phương tiện lưu thông qua khu vực này trở nên phức tạp, nhất là từ trước Tết Đinh Dậu đến nay. Trước chợ Lương Sơn dọc theo quốc lộ 1A đoạn km 1657, người bán hàng dựng dù, dựng biển quảng cáo không những lấn chiếm vỉa hè, mà còn ngang nhiên chiếm hết phần (làn) đường xe hỗn hợp suốt cả ngày lẫn đêm gây cản trở giao thông.

Cảnh mua bán, lưu thông lộn xôn trước chợ Lương Sơn.

Từ nút giao đi Đà Lạt đoạn km 1656 + 800 đến nút giao đi Mũi Né đoạn km 1657 + 200 ở giữa là chợ Lương Sơn, nên hầu hết người đến chợ đều đi ngược chiều kể cả xe ô tô, xe 3 bánh, người đi bộ lách qua khe trụ đèn cao áp dải phân cách vào chợ. Buộc người điều khiển xe máy phải liên tục tránh né và lưu thông vào làn đường xe ô tô rất nguy hiểm vì dễ bị xe ô tô tông từ phía sau.

Anh Trần Hồng Hải cho biết: Mỗi lần có việc vào chợ là liên tục quay đầu ở 2 nút giao, điều khiển xe gắn máy qua khu vực này lúc nào cũng bị ám ảnh bởi xe tải, xe container, xe khách lao đến từ 2 tuyến với tốc độ rất cao. Một khi rẽ trái, rẽ phải hoặc sang đường, người đi xe gắn máy phải dừng giữa đường để quan sát; đã vậy người lưu thông đúng tuyến còn phải lưu ý đến người điều khiển xe lưu thông trái chiều tông vào khi đang quay đầu chuyển hướng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay mặc dù Luật Giao thông đường bộ có quy định về tốc độ xe cơ giới, xe máy tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư từ 40-50 km/h. Nhưng thực tế tại khu vực thị trấn Lương Sơn, tốc độ các loại xe cơ giới lưu thông với tốc độ rất cao (có thể lên đến 100 km/h).

Bên cạnh việc lập lại trật tự mua bán và ATGT tại khu vực chợ Lương Sơn, ngành chức năng nên di chuyển lắp đặt đèn chớp (vàng) cảnh báo khu đông dân cư chợ Lương Sơn đến trước nút giao đi Đà Lạt. Đồng thời gắn biển quy định tốc độ cho các loại phương tiện khi lưu thông qua khu vực đông dân cư.

TUẤN THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm lập lại trật tự an toàn giao thông tại chợ Lương Sơn