Theo dõi trên

Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né: Bệnh nhân bức xúc vì ngửi mùi xú uế

28/06/2016, 09:00

BT- Thời gian qua, tập thể y, bác sĩ Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né (KP6, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) cùng người dân khu vực phường Mũi Né nói riêng và du khách nói chung mỗi khi có dịp đến khám và điều trị tại phòng khám không khỏi bức xúc về tình trạng một điểm tập kết rác rộng lớn nằm sát vách phòng khám gây ô nhiễm nghiêm trọng đến việc khám, chữa bệnh. 

Bãi tập kết rác nằm sát vách phòng khám.

Theo đó, rác sau khi được các nhân viên thu gom từ nhà dân ở các khu phố thuộc phường Mũi Né được tập kết thành đống để xe chuyên dụng đến chở. Do nằm phía trên hướng gió nên hằng ngày mùi xú uế từ bãi rác bốc lên nồng nặc xộc thẳng vào phòng khám. Bà Nguyễn Thị Thoa, một bệnh nhân thường đến phòng khám ngao ngán nói: Một cơ sở khám, chữa bệnh nhưng lại tồn tại một điểm gom rác kế bên, chẳng khác nào nơi chữa bệnh cũng là nơi phát sinh mầm bệnh. “Không hiểu chính quyền địa phương có nhìn thấy không, nhưng rõ ràng là không hợp lý và cần thiết phải di dời”, bà Thoa cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né cũng bức xúc cho biết: Các phòng bệnh của bệnh nhân điều trị nội trú và phòng chức năng của y, bác sĩ phải đóng cửa suốt ngày vì mùi hôi thối ảnh hưởng trực tiếp. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với UBND phường Mũi Né về việc bãi rác gây ô nhiễm và cần thiết phải di dời để không ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”, lãnh đạo phòng khám cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm tập kết rác này tồn tại vài năm nay và tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến phòng khám cũng như  bức xúc của người dân là có thật, đề nghị UBND phường Mũi Né và đơn vị liên quan cần di dời để môi trường khám chữa bệnh được trong lành.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám đa khoa khu vực Mũi Né: Bệnh nhân bức xúc vì ngửi mùi xú uế