Theo dõi trên

Ông Thất cần chấm dứt giết mổ gia súc

14/12/2017, 09:06 - Lượt đọc: 6

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Cơ sở giết mổ gia súc của ông Hà Văn Thất, thôn 5, xã Hàm Đức đã bị UBND xã Hàm Đức lập biên bản đình chỉ hoạt động, vì không có giấy phép giết mổ gia súc. Nhưng ông Thất vẫn không chấp hành, tiếp tục giết mổ gia súc, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, làm cho nhân dân hết sức bức xúc.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Cơ sở giết mổ gia súc của ông Hà Văn Thất, thôn 5, xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc đã được UBND tỉnh cho phép hoạt động đến năm 2015. Trong quá trình hoạt động, cơ sở giết mổ gia súc của ông Thất đã thực hiện đầy đủ các điều kiện quy định của pháp luật, như: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cấp, giấy xác nhận đăng ký cam kết bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y và được Trạm Thú y huyện kiểm soát giết mổ gia súc. Sau khi hết thời gian cho phép hoạt động, cơ sở giết mổ gia súc của ông Thất vẫn tiếp tục hoạt động, không xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chỉ làm thủ tục với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện thay đổi ngành nghề khác. Căn cứ Quyết định số 1765/QĐ-UBND, ngày 23/6/2016 của UBND tỉnh, cơ sở giết mổ gia súc của ông Thất không nằm trong quy hoạch phát triển chăn nuôi tập trung và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trong giai đoạn 2015 - 2020. Do đó, UBND xã Hàm Đức đã ra Quyết định số 123, ngày 28/8/2017, xử phạt đối với ông Hà Văn Thất về hành vi giết mổ gia súc ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, với mức phạt 2,5 triệu đồng và yêu cầu ông Thất ngưng hoạt động giết mổ gia súc. Ông Thất đã chấp hành nộp tiền phạt, nhưng vẫn tiếp tục giết mổ gia súc, gây bức xúc trong nhân dân.

Mới đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Hàm Đức tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của ông Thất và yêu cầu chấm dứt hoạt động giết mổ gia súc tại thôn 5, xã Hàm Đức.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thất cần chấm dứt giết mổ gia súc