Theo dõi trên

Nhức nhối rác chợ Ma Lâm

18/10/2016, 08:14 - Lượt đọc: 162

BT- Hiện nay, nhiều chợ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo ghi nhận của chúng tôi, những nguyên nhân dẫn đến việc chợ bị ô nhiễm chủ yếu là do rác thải không được thu gom kịp thời, ý thức của nhiều hộ tiểu thương quá kém đem rác thải vứt lung tung. Khi các chợ đi vào hoạt động thì điểm tập kết rác thải ở chợ chưa phù hợp.

Điển hình là chợ Ma Lâm, đây là chợ trung tâm của huyện Hàm Thuận Bắc, lẽ ra phải thực hiện nghiêm vệ sinh môi trường, thế nhưng chợ Ma Lâm lại xuất hiện một bãi rác khổng lồ (ảnh), khi đi qua mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nguyên nhân là do nhiều tiểu thương trong chợ Ma Lâm vô ý thức đem rác thải vứt bừa bãi ra bên ngoài. Rác chất thành đống, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường xung quanh. Hàng tuần xe chở rác của Ban quản lý công trình công cộng huyện cũng đến hốt rác, nhưng sau đó rác lại chất đầy. Còn bên trong chợ, khu vực bán hải sản, gia cầm sống, mặt chợ dơ bẩn vì nước thải của những người làm cá, nhổ lông gà vịt thuê, bốc mùi khó chịu.

Ông Nguyễn Giao, nhà ở phía sau chợ Ma Lâm cho biết: “Trong nhiều năm nay, hàng chục hộ dân ở xung quanh chợ phải sống trong bầu không khí bị ô nhiễm từ rác thải và nước thải của chợ. Bởi điểm tập kết rác của chợ nằm ngay bên đường có nhiều ruồi nhặng. Có khi hàng tuần không lấy rác, khiến rác tồn đọng nhiều gây ô nhiễm”.

Còn bà Lê Thị Ửng bức xúc: “Tình hình vứt rác bừa bãi ở chợ Ma Lâm, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền khu phố và thông qua nhiều buổi họp tại khu phố, họp tiếp xúc cử tri có sự hiện diện của lãnh đạo, những hộ dân này đã phản ánh rất quyết liệt về việc môi trường bị xâm hại tại chợ Ma Lâm. Thế nhưng mọi việc đều không được khắc phục”. Ngoài rác thì hệ thống thoát nước thải ở chợ Ma Lâm không bảo đảm khiến nước rửa cá, thịt, gia cầm của tiểu thương trong chợ chảy ra ngoài bốc mùi tanh hôi, gây ô nhiễm môi trường. Thiết nghĩ, UBND thị trấn Ma Lâm cần quan tâm hơn đến môi trường ở khu vực chợ; Ban quản lý công trình công cộng thường xuyên vận chuyển rác không để rác tồn dài ngày. Ngoài ra Ban quản lý chợ Ma Lâm cần tuyên truyền cho tiểu thương không vứt rác bừa bãi và kiên quyết xử phạt những tiểu thương cố tình vi phạm.     

MINH THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhức nhối rác chợ Ma Lâm