Theo dõi trên

Nguy hiểm những trụ  điện bằng sắt

24/03/2019, 10:46 - Lượt đọc: 4,236

BTO - Từ hồ chứa nước thô của Nhà máy nước Phan Thiết trên đường Võ Văn Tần nhìn qua là con đường cấp phối rộng chừng 3m chạy vào khu dân cư khu phố 2, phường Phú Tài (Phan Thiết). Trên con đường này hàng ngày người và phương tiện qua lại khá đông, nhưng họ đều phập phồng lo sợ, bởi đường dây điện giăng chằng chịt, thấp câu mắc qua đường bằng những trụ gỗ cũ kỹ hoặc ống sắt dễ bị nhiễm điện.

Sử dụng trụ điện gỗ chắp nối và ống sắt không bảo đảm an toàn về điện.

Ông Nguyễn Văn Sáu, ngụ trên con đường cấp phối này chia sẻ: “Con đường vào khu phố 2, phường Phú Tài dài chừng 500m, nhưng chưa có hệ thống lưới điện chính đi vào, vì thế các hộ dân phải câu nối dây chuyền từ nhà này sang nhà khác bằng dây điện nhỏ bọc nhựa để phục vụ sinh hoạt. Do đường dây điện được câu mắc qua hàng chục trụ sắt, ống nước tạm bợ nên rất nguy hiểm khi chẳng may điện rò rỉ; đối với các cốt gỗ lâu ngày cũ kỹ rất dễ gãy…”.

Thiết nghĩ, việc câu mắc dây điện chằng chịt hai bên đường hoặc dây điện kéo băng qua đường và sử dụng các trụ điện bằng sắt, gỗ trên con đường cấp phối thuộc khu phố 2 phường Phú Tài là không an toàn về điện. Vì vậy, ngành chức năng cần sớm xây dựng tuyến đường dây điện mới để cung cấp điện sinh hoạt cho các hộ dân chưa hợp đồng mắc điện, tránh tình trạng người dân tự ý câu mắc điện không an toàn và mất mỹ quan đô thị như hiện nay.

 Nhật Bảo



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy hiểm những trụ  điện bằng sắt