Theo dõi trên

Nguy cơ tai nạn cao khi qua đường sắt tại Hồng Liêm

16/02/2019, 09:52

BTO- Tuyến đường từ ngã ba thôn Liêm Thái đi vào thôn Liêm An (thuộc xã Hồng Liêm huyện Hàm Thuận Bắc) dài 7km đã được nhựa hóa bê tông xi măng có hơn 700 hộ dân sinh sống hai bên đường. Hàng ngày người và các phương tiện qua lại tuyến đường này khá nhiều. Trên con đường bê tông này có tuyến đường sắt Bắc - Nam cắt ngang qua tại Km 1.520 + 995. Tại điểm giao cắt này đã được bố trí các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông như: Lắp đầy đủ biển báo, panô tuyên truyền để người qua đường sắt chú ý chấp hành nhằm tránh tai nạn giao thông xảy ra. Trên đường bộ có gờ giảm tốc cưỡng bức để hạn chế tốc độ các phương tiện khi qua đường ngang giao cắt với đường sắt. Giữa hai đường ray có lát các tấm đan bê tông cốt thép; phần đường từ mép ray trở ra được xây dựng bằng bê tông xi măng tạo điều kiện cho người và phương tiện qua lại thuận tiện, bảo đảm an toàn…

Đường ngang không có rào chắn, không bảo đảm ATGT

Tuy nhiên, tại điểm giao cắt đường ngang với đường sắt này chưa có đèn tín hiệu và rào chắn nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Ông Nguyễn Văn Minh, ngụ tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm chia sẻ: “Tại điểm giao nhau giữa đường ngang với đường sắt tuy bằng phẳng nhưng khi lưu thông qua đây luôn nơm nớp lo sợ vì tàu chạy tốc độ nhanh, người qua đường lúc nào cũng tranh thủ băng qua trước, nếu xảy ra vụ va quệt nhẹ trên đường ray đúng lúc tàu lửa đi qua thì tai nạn xảy ra không lường được. Vì vậy, người dân đã nhiều lần kiến nghị ngành chức năng, ngành đường sắt cần xây dựng rào chắn và đèn tin hiệu giao thông nơi đây để bảo đảm an toàn giao thông…”.

Trước những bức xúc của người dân, mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và kiến nghị ngành đường sắt xây dựng rào chắn tại khu vực này. Song, trước mắt để phòng tránh tai nạn giao thông đường sắt tại vị trí nói trên thì UBND huyện Hàm Thuận Bắc, xã Hồng Liêm cần tăng cường tuyên tuyền, vận động người dân các thôn Liêm Thái, Liêm An tự giác thực hiện các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn giao thông khi qua đường sắt. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân tình nguyện trực canh tại điểm giao cắt đường ngang với đường sắt để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân lưu thông trên đường này.

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ tai nạn cao khi qua đường sắt tại Hồng Liêm