Theo dõi trên

Người tốt ở quanh ta

14/10/2020, 14:59 - Lượt đọc: 12

BTO- Trong cuộc sống hiện đại, người ta nói nhiều đến sự vô cảm, hành vi ứng xử kém văn hóa, nhưng đâu đó vẫn còn nhiều người tốt, lịch sự và tử tế.

Điển hình như một hành động nhỏ xảy ra trưa 13/10, khi tôi đi đón con sau giờ tan học tại một trường THPT ở Phan Thiết. Trên đường trở về nhà, một cô gái trẻ chạy phía sau, cứ vừa chạy vừa gọi: Cô ơi. Tiếng gọi ngắt quãng cứ xa rồi lại gần, vì phải len lỏi giữa dòng người tấp nập. Cuối cùng cô gái cũng đuổi kịp xe chúng tôi và bảo: Cô ơi, điện thoại của cô rơi, ở mãi đằng kia. Tôi giật mình, hỏi con gái rằng, có phải điện thoại của con không? Dạ phải, con đáp lại và nói tiếp: Con bỏ trong túi quần.

                       
       Chiếc điện thoại bị đánh rơi đã được nhận lại từ một hành động đẹp.

Chúng tôi quay xe lại tìm nhưng không thấy, có nghĩa là ai đó đã nhặt. Trong sự tiếc nuối khi nghĩ rằng tài sản đã mất, tôi liền thử gọi vào số máy của con, vì nghĩ rằng biết đâu ai đó nhặt được cũng đang muốn trả lại người đánh mất. Và điều chúng tôi mong đợi đã đến, khi đầu dây bên kia, một giọng nam giới trả lời về việc có nhặt được chiếc điện thoại và cho địa chỉ nhà đến lấy.

Chiếc điện thoại trị giá 3 triệu đồng, có thể là tài sản có giá trị đối với nhiều người, nhưng quý hơn là tấm lòng của cô gái và người thanh niên đã nhặt. Chúng tôi cảm ơn người nhặt, nhưng băn khoăn vì chưa cảm ơn cô gái, bởi lúc ấy thật bối rối. Đối với tôi, đây chính là bài học để con cẩn thận hơn và cảm nhận lòng tốt của người khác giúp mình.

Lòng tốt luôn ở quanh ta, chỉ cần mỗi người có tấm lòng như vậy sẽ giúp cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tốt ở quanh ta