Theo dõi trên

Người dân nông thôn nâng cao ý thức chống dịch Covid-19

08/04/2020, 10:55

BTO- Những ngày này, ở các thành phố lớn không khí yên ắng hơn. Còn tại vùng nông thôn vốn yên tĩnh, thì nay do phòng chống dịch, không khí càng yên ắng hơn.

Nhà nhà bảo nhau hạn chế ra đường, hàng quán cũng mở cầm chừng. Việc kiểm soát người ra vào làm việc, liên hệ công tác ở trụ sở chính quyền được thực hiện chặt chẽ.

Chợ quê phòng dịch Covid-19.

Tại các chợ, người dân đi chợ ai cũng mang khẩu trang. Tuy vậy, vẫn còn không ít người chủ quan với dịch, không mang khẩu trang khi ra đường, hay đến nhà thăm nhau.

Tại chợ Tân Hà, huyện Hàm Tân nhân viên của Ban quản lý chợ đã đặt chiếc bàn với những chai nước rửa tay sát khuẩn ngay cổng chợ, kèm bảng thông báo: Đề nghị bà con đi chợ chú ý, đeo khẩu trang và rửa tay sát khẩu trước khi vào chợ. Qua theo dõi, người đi chợ cũng như các tiểu thương buôn bán chấp hành và thực hiện đúng quy định.

Nhân viên giữ xe tại chợ này cho biết, người dân ai cũng sợ lây nhiễm dịch bệnh nên mang khẩu trang, có người ra vào chợ, cẩn thận rửa tay sát khuẩn.

Một trong những trụ sở UBND xã kiểm soát người ra vào.

Chợ quê chủ yếu tập trung đông vào buổi sáng vì buổi chiều nông dân đi làm rẫy hoặc chuẩn bị hàng hóa bán vào phiên chợ hôm sau.

Như khuyến cáo, thời điểm này dịch bệnh dễ lây nhiễm, nếu không có biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch nghiêm khắc, nguy cơ lây lan và tăng số người nhiễm là điều có thể xảy ra.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân nông thôn nâng cao ý thức chống dịch Covid-19