Theo dõi trên

Mua bán lấn chiếm lòng đường dễ gây tai nạn giao thông

18/08/2020, 08:55

BT- Cú va chạm cũng may không để lại thương tích cho 2 bên, nhưng để lại nỗi bức xúc. Lỗi một phần là do mua và bán thiếu ý thức.

Mua và bán lấn chiếm lòng đường dễ gây tai nạn giao thông.

Vụ việc xảy ra chớp nhoáng mới đây trên tuyến đường đông đúc Lê Hồng Phong thuộc phường Phú Trinh, TP.Phan Thiết khi trời đang mưa bụi. Mọi người thấy ái ngại chứng kiến một phụ nữ còn khá trẻ la lớn sau lời phàn nàn trách móc của một người đàn ông trung niên bị té ngã. Người đàn ông ấy vội vàng rồ ga xe máy chạy đi như thể không muốn rầy rà phiền phức với tâm trạng mình chẳng có lỗi, trước ánh mắt của nhiều người đi đường nhìn. 

Theo bà bán rau hành trên lề đường, người chứng kiến rõ nhất: “Khi người phụ nữ dừng xe mua rau của bà, thì người đàn ông chạy xe phía sau lao tới thúc mạnh vào phía sau xe của người phụ nữ. Ông ta té ngã bức xúc phàn nàn, người phụ nữ này dừng xe đột ngột khiến ông không kịp “trở tay”. Không chịu cho mình là sai, người phụ nữ la lối cho rằng, ông ta đi sai chứ không phải là mình”. “Vì sự việc xảy ra trước hàng của tôi nên tôi can ngăn, nếu không thì người phụ nữ gọi báo công an tới”, bà bán rau hành nói thêm.

Từ góc độ bên ngoài nhìn vào vụ việc, tôi thấy ánh mắt và cử chỉ của nhiều người đi đường, có vẻ trách móc người phụ nữ kia, nếu cô ta có ý thức khi dừng xe và không bạ đâu mua đó thì không có chuyện gì xảy ra. Người bán rau hành cũng có lỗi do lấn chiếm lòng lề đường, nếu bà bán đúng nơi đúng chỗ thì đường thông hè thoáng không gây ra ách tắc, tai nạn giao thông. “Có cung mới có cầu” bà không bán thì người phụ nữa kia không đến mua gây ra vụ việc.

Đường giao thông bao gồm lề đường là nơi lưu thông chung của mọi người, không ai có quyền lấn chiếm. Thế nhưng, nhiều người bất chấp quy định pháp luật với lý do nghèo khó, lấn chiếm ảnh hưởng việc đi lại của người khác. Từng có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến việc lấn chiếm lề đường để buôn bán do đường thì hẹp tập trung đông người. Người tiêu dùng ghé vào mua hàng hóa, đỗ xe choáng hết lòng đường làm hạn chế việc lưu thông. Thời gian qua ngành chức năng nỗ lực kéo giảm tình trạng này, nhưng đâu cũng vào đó, cần phải lấy những vụ tai nạn giao thông liên quan đến lấn chiếm lòng đường làm bằng chứng cụ thể tuyên truyền, để người dân ý thức hơn về an toàn giao thông. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua bán lấn chiếm lòng đường dễ gây tai nạn giao thông