Theo dõi trên

Mô hình giữ xe miễn phí tại Phòng khám Đa khoa Phan Rí Cửa

24/02/2017, 15:46 - Lượt đọc: 24

BTO - Cùng với “Bếp ăn từ thiện”, mô hình giữ xe miễn phí đang được triển khai tại Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong, nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ người dân đến khám, chữa bệnh tại phòng khám.

Nếu như trước đây, khu vực trước và trong khuôn viên phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy, xe đạp  để lộn xộn, không đúng nơi quy định do người dân sợ tốn phí gởi xe. Điều này vừa gây mất mỹ quan phòng khám, vừa tạo điều kiện cho một số đối tượng xấu lợi dụng trà trộn trộm cắp tài sản, gây mất an ninh trật tự.

Những ngày đầu năm mới 2017, cảnh tượng đó đã không còn nữa, các phương tiện đã dừng đỗ hợp lý hơn, điều này có được chính là nhờ việc Ban giám đốc Bệnh viện Tuy Phong quyết định đưa vào hoạt động mô hình giữ xe miễn phí ngay tại nhà giữ xe của phòng khám và nhận được sự đồng tình ủng hộ, hoan nghênh của người dân. Ông Võ Văn Quang - người dân thôn Hà Thủy, xã Chí Công vui mừng cho biết: không những tôi mà rất nhiều bà con thấy việc làm này của phòng khám là rất tốt, đặc biệt đối với những người nghèo phải ra vào chăm sóc cho người nhà bị bệnh một ngày  từ 4 đến 5 lần thì họ cũng tiết kiệm được một khoản tiền.

Bác sĩ Nguyễn Công Khanh - Trưởng Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa cho biết: Được thành lập từ năm 2008, đến cuối năm 2016 cũng như nhiều cơ sở y tế khác, Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa vẫn tổ chức giữ xe thu phí theo quy định với mức phí ban ngày là 2.000 đồng/ chiếc xe máy và 1.000/chiếc xe đạp cho một lần gửi. Tuy nhiên, Ban giám đốc bệnh viện Tuy Phong và lãnh đạo Phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa đã quyết định thực hiện mô hình giữ xe miễn phí cho tất cả các đối tượng khi đến khám và điều trị bệnh ở đây từ 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, riêng các ngày thứ 7, chủ nhật và sau 17 giờ đến trước 6 giờ sáng hôm sau thì mức phí là 2.000 đồng/1 chiếc xe máy và 1.000/1 chiếc xe đạp với 1 lượt gửi xe. Phí thu này chỉ là để bồi dưỡng thêm cho nhân viên phòng khám phải làm việc qua đêm, ngoài giờ hành chính và để sửa sang thêm khu vực giữ xe.

Trên con đường tự chủ tài chính, song hành với những dịch vụ có thu để tạo lợi nhuận thì việc thực hiện các mô hình nhân đạo từ thiện như bãi giữ xe miễn phí phục vụ cho mọi đối tượng đến khám chữa bệnh của phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa- huyện Tuy Phong là rất hữu ích . Mô hình này cần được phát huy, nhân rộng để các cơ sở y tế có thể đạt được mục tiêu  đang theo đuổi đó là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình giữ xe miễn phí tại Phòng khám Đa khoa Phan Rí Cửa