Theo dõi trên

Lan tỏa người tốt, việc tốt

25/11/2020, 15:19 - Lượt đọc: 36

BTO- Trước đây, Báo Bình Thuận có bài viết “Người tốt ở quanh ta” nội dung bày tỏ cảm phục và trân trọng những người không tham của rơi. Mới đây chúng tôi tiếp tục nhận thêm thông tin về những tấm lòng tốt.

Điển hình, hôm 22/11, chị Lê Ngọc Châu ở Mũi Né, TP. Phan Thiết có về thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thăm nhà. Trước khi bắt xe khách về, chị gửi chiếc xe máy ở nhà xe Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và để chiếc điện thoại iPod trong hộc đựng đồ ở đầu xe.

                       
       Nhơn đứng ở cổng bệnh viện chờ trả điện thoại.

Khi về đến Quy Nhơn, chị phát hiện mất chiếc điện thoại và mượn điện thoại của người thân bấm số gọi. Không lâu sau một giọng nam thanh niên đầu dây bên kia lên tiếng và nói có nhặt được chiếc điện thoại này trong hộc của một chiếc xe ở bệnh viện.

Nam thanh niên cho biết danh tính là Nhơn, 26 tuổi, ở Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc đưa vợ đi sinh ở bệnh viện. Trong lúc gửi xe tại nhà xe, Nhơn thấy điện thoại ở xe bên cạnh và cầm cất đi với suy nghĩ chủ chiếc điện thoại gọi lại sẽ trả, nếu không cất người xấu sẽ lấy mất.

Chị Châu nhờ một người bạn ở phường Phú Thủy đến nhận lại. Nhưng vì bận công việc, hơn nữa muốn thuận tiện không phải chờ trực giao trả mất thời gian cho cả hai, người bạn đề nghị Nhơn gửi tại phòng bảo vệ, nhưng Nhơn không chịu muốn giao tận tay cho chủ vì gửi lỡ mất. Chị Châu muốn hậu tạ, Nhơn không nhận, anh cho đó là việc nhỏ, tài sản của ai đó cũng như của mình, nhặt được thì trả lại.

                       
       Chị Thảo mang bọc tiền đến Công an Lạc Đạo nhờ trả cho người mất.

Tương tự, một trường hợp khác là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1963), cư trú khu phố 5, phường Lạc Đạo mới đây nhặt được bọc tiền có 17,5 triệu đồng trong lúc đi chợ Cẩm Xìn ở khu phố 6. Chị đã đem đến Công an phường Lạc Đạo nhờ tìm người trả lại.

Một hành động tốt đẹp dù nhỏ cũng luôn có ý nghĩa giữa đời thường. Giữa bộn bề cuộc sống, tình người vẫn luôn ấm áp, tạo thêm niềm tin và động lực cùng hướng đến những điều tươi đẹp hơn.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa người tốt, việc tốt