Theo dõi trên

Khu phố giữ gìn môi trường

09/09/2016, 10:10 - Lượt đọc: 41

BT - Chợ, bến xe Liên Hương thuộc khu phố 4 thị trấn Liên Hương (Tuy Phong), là nơi đông người lui tới, mua bán, vì vậy tình trạng ô nhiễm môi trường không khỏi diễn ra. Chính vì vậy, 4 năm trước đây, Ban công tác Mặt trận thị trấn quyết tâm làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, cũng như từng bước xây dựng nếp sống văn minh trong người dân ở gần nơi đông người nói trên.

Đường phố sạch sẽ ở khu phố 4 Liên Hương.

Ban chọn 3 thành viên cùng đại diện 25 hộ dân, là những người có uy tín, nhiệt tình tham gia Câu lạc bộ vệ sinh môi trường của khu phố 4, cũng như thường xuyên vận động người dân giữ gìn môi trường nơi ở. Dần dần mọi người hiểu ra gom rác và bỏ rác vào thùng chứa để xe vệ sinh đến  đưa đi trong ngày. Câu lạc bộ vệ sinh môi trường còn vận động người dân đóng góp tiền, ngày công làm cống nối hệ thống chung thị trấn. Đã có 69 hộ dân tự nguyện đóng góp 70 triệu đồng, xây đường ống dài 1.000m, đảm bảo thoát nước sinh hoạt. Đến nay cách làm của Câu lạc bộ vệ sinh  khu phố 4 được nhân rộng ra cả thị trấn.

Còn ở khu phố 1, thị trấn Võ Xu (Đức Linh), Ban công tác Mặt trận vận động 315 hộ cam kết bảo vệ môi trường. Qua đó, người dân không còn vứt bỏ rác bừa bãi; nhiều hộ nuôi trâu, bò trước sân nhà nay đều dời ra phía sau, xa nơi ở; đào hầm  xử lý nước thải; các gia đình đều có phòng tắm, nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh... Có thể nói, ở khu phố 4, thị trấn Liên Hương và khu phố 1, thị trấn Võ Xu môi trường sống đã tốt lên.

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu phố giữ gìn môi trường