Theo dõi trên

Đường hư hỏng trở thành “điểm đen” tai nạn

28/06/2017, 10:47

BT- Cơn mưa chiều 22/6/2017 như trút nước, những ổ gà, ổ voi trên con đường nhựa qua thôn Đồi Giang, xã Đức Thuận (Tánh Linh) nước phủ bằng. Ngồi trú mưa trong ngôi nhà của ông Nguyễn Cao Thành (số 54 thôn Đồi Giang) chỉ 30 phút tôi đã chứng kiến 2 vụ tai nạn do sụp ổ gà; còn một vụ tai nạn khác do tránh các vũng nước lớn trên đường mà hai xe honda đã va quẹt nhau hàng hóa đổ tứ tung.

Ông Lê Quang Vinh nhà ở đối diện (số 64 thôn Đồi Giang) thấy chúng tôi chụp ảnh con đường cũng chạy ra chia sẻ sự bức xúc: “Đoạn đường hư hỏng nằm ngay trước cổng nhà tôi nên hàng ngày chứng kiến cảnh tai nạn thương tâm do sụp ổ gà, ổ voi; các xe đi ngược chiều dành chỗ khô ráo nên va quẹt, cãi vã…Tình trạng đoạn đường chỉ dài 500m (từ cổng chào thôn Đồi Giang đến số nhà 64) hư hỏng hơn một năm nay, nhưng không được sửa chữa, nâng cấp. Các hộ dân tự đổ đất để đắp các ổ gà, ổ voi nhằm giảm bớt tai nạn, nhưng chỉ được vài hôm đường lại hư hỏng tiếp. Nguyên nhân đoạn đường này hư hỏng, gây nguy hiểm đến tính mạng người đi đường là do trước đây các đơn vị thi công tuyến QL55 đã lấy đất tại khu vực Đồi Giang, xe ben chở quá tải chạy liên tục trên con đường này nên mặt đường bong tróc. Khi tuyến QL55 hoàn thành thì để lại con đường khu vực Đồi Giang hư hỏng nặng và trở thành “điểm đen” tai nạn. Người dân đã phản ảnh nhiều lần với lãnh đạo xã, huyện Tánh Linh, nhưng con đường vẫn chưa được quan tâm sửa chữa, nâng cấp…”.

Chúng tôi được biết thêm, con đường này xuất phát từ thị trấn Lạc Tánh đi Đồng Me (Đức Thuận) dài hơn 3km (còn gọi là đường 327) được trải nhựa khá lâu, người dân đi lại và vận chuyển nông sản khá thuận lợi. Nhưng hơn một năm nay khoảng 500m đường chạy qua thôn Đồi Giang bị hư hỏng, mặt đường bong tróc tạo thành nhiều hố sâu thường xuyên đọng nước. Vì thế, tại đây thường xuyên xảy ra tai nạn, nhất là mùa mưa học sinh đi lại khó khăn. Từ thực tế trên thiết nghĩ, ngành giao thông, vận tải cần sớm kiểm tra và chỉ đạo nâng cấp, sửa chữa để xóa “điểm đen” này, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhất là đang vào mùa mưa bão.

  NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hư hỏng trở thành “điểm đen” tai nạn