Theo dõi trên

Đường hẹp, hư hỏng nguy cơ tai nạn cao

23/11/2020, 11:10

BTO- Chiếc xe tải thắng gấp khiến chiếc xe ô tô 7 chỗ chạy phía sau húc vào đuôi xe tải gây hư hỏng nhẹ. Hai tài xế xuống xe thương lượng và tự hòa giải rồi tiếp tục chạy để tránh ùn tắc giao thông. Nguyên nhân chỉ vì những “ổ gà” quá sâu tài xế không kịp lách, tránh trên con đường hẹp trải nhựa hướng Phan Thiết – Tiến Thành. Người dân hai bên con đường thường nói “điểm đen tai nạn”, nhưng chậm được khắc phục, sửa chữa.

                       
       Các phương tiện cơ giới hàng ngày qua lại khá đông.

Đó là đường Xoài Khòm nằm trên địa bàn thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Lợi (Phan Thiết) chỉ dài khoảng 300m. Ngay đầu đường Xoài Khòm tiếp giáp với đường Trần Quý Cáp chỉ một khúc đường chừng 4-5m xuất hiện nhiều “ổ gà” sâu, rộng và nối tiếp nhau, xe qua lại rất khó khăn.

                       
   
       Mặt đường Xoài Khòm hư hỏng.

Nguyên nhân là do đoạn đường này lòng đường quá hẹp, 2 bên đường không có mương thoát nước thải. Vì thế, nước thải sinh hoạt của nhiều hộ dân tràn ra đường, nước thải đọng lâu ngày làm cho mặt đường nhựa hư hỏng. Hơn nữa, đây là con đường nối với tuyến đường ven biển Tiến Thành, lòng đường hẹp, cho phép các phương tiện đi lại 2 chiều nên hàng ngày lưu lượng xe qua đây rất lớn.

                       
   
       Những “ổ gà” sâu như “cái bẫy”.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần kiểm tra, sửa chữa kịp thời đoạn đường hư hỏng nói trên và sớm xây dựng hệ thống thoát nước 2 bên đường. Mặt khác, vận động người dân 2 bên đường không đổ nước thải sinh hoạt ra đường giao thông. Con đường này quá hẹp nên hạn chế các phương tiện trọng tải nặng qua lại. Đồng thời, ngành chức năng nghiên cứu chỉ cho xe ô tô lưu thông một chiều trên đoạn đường này để bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế hư hỏng đường.

 HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hẹp, hư hỏng nguy cơ tai nạn cao