Theo dõi trên

Đồng bào mong một cây cầu

07/04/2019, 08:53 - Lượt đọc: 99

BTO - Tuyến đường liên xã từ Phong Phú đi Phan Dũng (Tuy Phong) phần lớn là đường đồi núi, dốc cao, ngoằn nghèo. Tuy con đường hơn mười cây số được trải nhựa, nhưng lâu ngày nhiều đoạn đường đã xuống cấp, mặt đường bong tróc và luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Song, điều đáng lo hơn là trên tuyến đường này có con suối vắt ngang. Trước đây huyện Tuy phong và ngành chức năng đã xây dựng bờ tràn bằng bê tông để người và phương tiện lưu thông qua đường an toàn trong mùa mưa lũ. Thế nhưng, những năm gần đây hễ cứ mùa mưa đến là nước qua tràn bê tông lại dâng cao, các phương tiện giao thông không qua lại được. Nguyên nhân là do rừng bị tàn phá, không giữ được nước nên lưu lượng nước chảy mạnh. Tôi đã chứng kiến mùa mưa năm vừa rồi nước cao hơn mặt tràn khoảng 1m nên không có ai qua lại được, chờ nước rút đến bụng thì người dân (đồng bào dân tộc K’Ho) mới có sáng kiến lấy hai cây gỗ hoặc...

Thanh niên hỗ trợ khiêng xe máy cho người đi đường qua tràn.

Nước suối chảy qua tràn bê tông dài hơn 70m. 

Để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên con đường liên xã Phong Phú – Phan Dũng giữa năm 2018 sở Giao thông Vận tải đã báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện dự án xây dựng cầu bê tông với quy mô rộng 8m, trong tại HL 93, với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó sở Kế hoạch – Đầu tư thông báo là giai đoạn 2016 - 2020 không còn nguồn vốn để bổ sung cho danh mục công trình mới. Do vậy, để gải quyết bức xúc này của người dân vùng cao Phan Dũng cuối năm 2018 UBND tỉnh có công văn kiến nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam bổ sung vốn đầu tư xây dựng cầu qua tràn bê tông trên tuyến đường liên xã Phong Phú – Phan Dũng vào Dự án LRAMP (xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương).

Mùa mưa năm nay đến gần, hơn 200 hộ đồng bào vùng cao Phan Dũng càng lo lắng hơn cho con đường độc đạo xuống miền xuôi bị cắt đứt khi mưa lớn. Họ hy vọng và mong chờ dự án cây cầu bê tông qua đây sớm trở thanh hiện thực.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng bào mong một cây cầu