Chuyên mục: Đi, thấy và viết Cập nhật lúc 08:53:23 07/04/2019  (Lượt xem:  8756 )
Đồng bào mong một cây cầu

Đồng bào mong một cây cầu

BTO - Tuyến đường liên xã từ Phong Phú đi Phan Dũng (Tuy Phong) phần lớn là đường đồi núi, dốc cao, ngoằn nghèo. Tuy con đường hơn mười cây số được trải nhựa, nhưng lâu ngày nhiều đoạn đường đã xuống cấp, mặt đường bong tróc và luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Song, điều đáng lo hơn là trên tuyến đường này có con suối vắt ngang. Trước đây huyện Tuy phong và ngành chức năng đã xây dựng bờ tràn bằng bê tông để người và phương tiện lưu thông qua đường an toàn trong mùa mưa lũ. Thế nhưng, những năm gần đây hễ cứ mùa mưa đến là nước qua tràn bê tông lại dâng cao, các phương tiện giao thông không qua lại được. Nguyên nhân là do rừng bị tàn phá, không giữ được nước nên lưu lượng nước chảy mạnh. Tôi đã chứng kiến mùa mưa năm vừa rồi nước cao hơn mặt tràn khoảng 1m nên không có ai qua lại được, chờ nước rút đến bụng thì người dân (đồng bào dân tộc K’Ho) mới có sáng kiến lấy hai cây gỗ hoặc tre 4 người cùng khiêng xe máy hoặc cõng trẻ nhỏ qua tràn. Nhiều người chờ đợi cả tiếng đồng hồ cũng không qua được tràn. Vì thế, giao thông bị ách tắc kéo dài.

Thanh niên hỗ trợ khiêng xe máy cho người đi đường qua tràn.

Nước suối chảy qua tràn bê tông dài hơn 70m. 

Để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên con đường liên xã Phong Phú – Phan Dũng giữa năm 2018 sở Giao thông Vận tải đã báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện dự án xây dựng cầu bê tông với quy mô rộng 8m, trong tại HL 93, với kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó sở Kế hoạch – Đầu tư thông báo là giai đoạn 2016 - 2020 không còn nguồn vốn để bổ sung cho danh mục công trình mới. Do vậy, để gải quyết bức xúc này của người dân vùng cao Phan Dũng cuối năm 2018 UBND tỉnh có công văn kiến nghị Tổng cục đường bộ Việt Nam bổ sung vốn đầu tư xây dựng cầu qua tràn bê tông trên tuyến đường liên xã Phong Phú – Phan Dũng vào Dự án LRAMP (xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương).

Mùa mưa năm nay đến gần, hơn 200 hộ đồng bào vùng cao Phan Dũng càng lo lắng hơn cho con đường độc đạo xuống miền xuôi bị cắt đứt khi mưa lớn. Họ hy vọng và mong chờ dự án cây cầu bê tông qua đây sớm trở thanh hiện thực.

Lê Thanh

CÁC TIN BÀI KHÁC
Xem thêm >>
Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Trao 85 phần quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BTO- Chiều 12/4, Công ty Yến sào Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã đến thăm và trao 85 phần quà với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem chi tiết
Trao tặng 100 xe lăn cho người khuyết tật

BTO- Nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam và hưởng ứng “Tháng Nhân đạo năm 2019”, sáng ngày 19/4, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổ chức “Trả lại tuổi thơ” trao tặng 100 chiếc xe lăn cho 100 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tổng giá trị hỗ trợ đợt này là 260 triệu đồng.

Xem chi tiết
Có cần làm giấy ủy quyền cho luật sư ra tòa?

 BTO- Chào luật sư! Tôi có ủy quyền cho luật sư đại diện cho gia đình tôi ra tòa về tranh chấp di sản nhưng không hợp lệ vì không ghi rõ cho tòa án cấp cao. Tòa án bắt buộc phải hủy bỏ giấy ủy quyền đó, xin luật sư cho biết tôi nên làm đơn lại như thế nào, thành thật cảm ơn!

Xem chi tiết
Làm nhôm sắt trong khu dân cư gây tiếng ồn

BT- Cùng với sự phát triển của nhiều loại hình kinh doanh, các hoạt động sản xuất tiểu - thủ công nghiệp cũng trở nên đa dạng như xưởng cưa xẻ gỗ, gia công nhôm - sắt - inox… Những loại hình kinh doanh này, tuy góp phần làm phong phú thêm nền kinh tế tỉnh nhà, nhưng đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như người dân sống gần đó.

Xem chi tiết
Các điểm thu mua, tập kết phế liệu trong khu dân cư: Kiên quyết di dời

BT- Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đến nay đã có 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện việc di dời các cơ sở thu mua phế liệu, tập kết phế liệu trong khu dân cư.

Xem chi tiết
Đồng bào mong một cây cầu

BTO - Tuyến đường liên xã từ Phong Phú đi Phan Dũng (Tuy Phong) phần lớn là đường đồi núi, dốc cao, ngoằn nghèo. Tuy con đường hơn mười cây số được trải nhựa, nhưng lâu ngày nhiều đoạn đường đã xuống cấp, mặt đường bong tróc và luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Xem chi tiết
Hỗ trợ trực tuyếnHotline: 0918680377 - 0623604533