Theo dõi trên

Đoạn đường “tử thần” gần chợ Đức Hạnh

29/06/2017, 08:40 - Lượt đọc: 204

BT - Tuyến đường ĐT 766 đoạn gần chợ xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông, trong đó có những vụ nghiêm trọng dẫn đến chết người.  

Khu vực gần chợ của xã Đức Hạnh là một nơi phức tạp về giao thông. Khu vực này có tuyến đường ĐT 766 đi qua, gần chợ và trường học nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông. Phía dưới của đoạn đường ĐT 766 có đoạn dốc khá dài, chính vì vậy mà các xe lưu thông theo hai hướng ngược chiều rất khó quan sát kỹ và dễ xảy ra va chạm. Đáng chú ý là trên đoạn đường còn có một số biển chỉ dẫn không hợp lý như biển báo dành cho người đi bộ, nhưng lại đặt ngay giữa dốc. Ngoài ra, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhiều người chưa tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Minh Huy, Phó trưởng công an xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh cho biết: “Hầu như năm nào ở đây cũng xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chết người, làm người dân địa phương hết sức lo lắng. Từ năm 2011 đến nay trên tuyến đường ĐT 766 đoạn gần chợ của xã đã xảy ra 15 vụ tai nạn, va chạm giao thông, khiến cho 5 người chết, nhiều người bị thương nặng. Cách đây không lâu, cũng có 1 vụ tai nạn làm 1 người tử vong.  Đáng chú ý là trong số những vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây thì có tới 5 vụ liên quan đến người đi bộ, làm 3 người chết”.  

Để hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường ĐT 766 đoạn qua địa bàn xã Đức Hạnh, ngành chức năng cần sớm khảo sát và có phương án khắc phục tình hình như điều chỉnh hệ thống biển báo giao thông hợp lý, nghiên cứu lắp đặt một số bóng đèn cao áp chiếu sáng vào ban đêm, làm gờ giảm tốc để hạn chế tốc độ xe. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền địa phương cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoạn đường “tử thần” gần chợ Đức Hạnh