Theo dõi trên

Dấu nặng… khó hiểu!

03/06/2018, 09:25 - Lượt đọc: 6

BTO - Những ngày tháng 6 này, các tuyến đường chính ở TP. Phan Thiết có treo nhiều băng-rôn, khẩu hiệu, áp-phích,… với nội dung phong phú, đa dạng về chủ đề môi trường. Đây là hoạt động tuyên truyền có ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Ngày Đại dương Thế giới (8/6), và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến ngày 8/6) - tạo thành chuỗi hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường” trên phạm vi toàn tỉnh.

Năm nay, “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” là chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới, và “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” là chủ đề của  là Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Vì thế, nội dung các băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cũng xoay quanh hai chủ đề chính này với các thông điệp cụ thể như: “Vì một đại dương xanh”, “Đại dương hôm nay, cuộc sống ngày mai”, “Thế hệ trẻ - Nguồn lực phát triển kinh tế biển, đảo Việt Nam”,…

Mặc dù các băng- rôn, khẩu hiệu được trình bày rõ ràng, thẩm mỹ, thu hút được sự chú ý của người dân, song bên cạnh đó vẫn bắt gặp một vài “hạt sạn” nhỏ, bắt nguồn từ những sai sót không đáng có. Trên đoạn đường Nguyễn Hội gần ngã ba giao với đường Hải Thượng Lãn Ông, một số người đi đường tinh ý nhận ra và cảm thấy khá khó hiểu lẫn… khó chịu với khẩu hiệu “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì mội trường” được treo ở đây. Lẽ ra là “MÔI trường”, nhưng không hiểu sao từ này lại có thêm dấu nặng (.), trở thành “MỘI trường”, trông khá vô nghĩa và… buồn cười. Thiết nghĩ, các đơn vị chức năng khi thực hiện băng-rôn, khẩu hiệu, cần kiểm tra kỹ lưỡng nhằm tránh những tình trạng đáng tiếc tương tự trên, giúpmang lại hiệu quả cao hơncho công tác tuyên truyền.

Phúc Thịnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu nặng… khó hiểu!