Theo dõi trên

Đau đầu vì tiếng ồn phát ra từ xe container trữ thanh long

13/09/2016, 09:13

BT - Thông qua số điện thoại đường dây nóng của Báo Bình Thuận, nhiều hộ dân bức xúc phản ánh về tiếng ồn phát ra từ xe container chở thanh long làm ảnh hưởng đến cuộc sống…

Nhiều tháng nay, các hộ dân ở thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc liên tục phải chịu tiếng ồn phát ra từ những xe  container chở thanh long. Anh T, một hộ dân sống tại khu dân cư Lại An 2 bức xúc: “Vào những lúc có thanh long, vựa mua hàng ở nhà vườn về rồi chạy máy lạnh trên xe container để bảo quản thanh long đến khi đủ lượng xuất đi. Vì thế, hết ngày này qua ngày khác tiếng ồn phát ra từ xe container đều đều, liên tục rất khó chịu khiến người dân không thể ngủ được. Nhà tôi có em bé mới sinh được 9 tháng bị tiếng ồn làm cho bé hay khóc, ngủ không được sâu giấc. Tôi đang lo sợ tiếng ồn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con tôi sau này”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vựa thanh long ở khu dân cư Lại An 2 hoạt động được hơn 1 năm nay. Vựa thanh long này không có kho lạnh chứa hàng. Do đó, khi mua được thanh long, vựa này đã chạy hệ thống làm lạnh trên xe container để làm mát và tích trữ thanh long. Vào lúc cao điểm vựa này chạy một lúc 4, 5 xe container nên tiếng ồn phát ra như tra tấn những hộ dân ở xung quanh. Các hộ dân này đã làm đơn phản ánh lên ngành chức năng nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

Không chỉ các hộ dân ở thôn Thắng Thuận, xã Hàm Thắng mà nhiều hộ dân ở các xã khác của huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam cũng bức xúc vì tiếng ồn phát ra từ xe container trữ thanh long. Anh Trọng, một hộ dân ở thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Cách nhà anh khoảng 50m có một vựa thanh long. Không có kho lạnh nên mỗi lần đóng hàng bán sang Trung Quốc, vựa này đều phải chạy máy lạnh. Tiếng ồn phát ra liên tục khiến bệnh tim của anh trở nặng. “Bệnh tim rất nhạy cảm với tiếng ồn phát ra đều đều, liên tục nên khi vựa thanh long chạy máy lạnh ở xe container là tôi phải vào phòng đóng kín cửa lại. Chỉ cần ngồi ở ngoài khoảng 15 phút là tim có biểu hiện đập nhanh hơn”, anh Trọng cho biết. 

Việc buôn bán xuất khẩu trái thanh long là cần thiết. Nhưng việc quản lý các vựa thanh long cũng cần được quan tâm. Các hộ dân kiến nghị ngành chức năng cần có quy định khi mở vựa thu mua thanh long thì bắt buộc phải có kho lạnh để tích trữ hàng. Không thể để các hộ kinh doanh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. 

Phòng Bạn Đọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đau đầu vì tiếng ồn phát ra từ xe container trữ thanh long