Theo dõi trên

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo mới

14/08/2019, 09:00 - Lượt đọc: 156

BT- Mới đây, một người bán quầy hàng trái cây trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Phan Thiết) bị 2 người nước ngoài lợi dụng sự sơ hở của người bán hàng lấy trộm tiền.

Theo mô tả của chủ quầy bán trái cây, họ đi xe ôtô, trên xe có 4 người. Khi xe dừng lại chỉ có 2 người bước xuống và đi tới hàng trái cây của bà mua 2 nải chuối, giá tiền chỉ 35.000 đồng, nhưng họ đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Khi bà lấy tiền thối lại tiền thừa cho họ, thì 2 người đàn ông tỏ vẻ không đồng ý với những tờ tiền thối, nên ra hiệu bà cho xem những loại tiền có trong hộp để họ lựa chọn. Thấy họ nói tiếng nước ngoài, do vậy bà không ngần ngại vì tin họ, bà liền đưa hộp đựng tiền bán hàng cho 2 người xem. Họ vừa lựa chọn vừa trao đổi gì đó, rất nhanh họ cầm lại tiền thừa rồi lên xe chạy đi, làm bà không kịp phản ứng và nói được lời nào với họ.

Tuy nhiên, việc đáng nói là sau khi 2 người đàn ông đi khỏi, bà liền kiểm tra lại tiền trong hộp thì chỉ còn những tờ tiền lẻ. Lúc này, bà mới tá hỏa số tiền bán hàng cả buổi sáng được hơn 5 triệu đồng đã “bốc hơi” theo 2 người đàn ông người nước ngoài. Người bán hàng cho biết thêm, gần đây có nghe thông tin trên địa bàn TP. Phan Thiết và các huyện trong tỉnh, không ít trường hợp người bán hàng bị những đối tượng lừa đảo này thường ghé vào các nơi bán hàng nhỏ lẻ dọc các con đường để giả vờ mua hàng, rồi lợi dụng sự sơ hở và cả tin của người bán ra tay lấy trộm tiền. Nghe được nên bà vô cùng cảnh giác, vậy mà không biết sao lúc đó bà lại quên không hề đề phòng, vì họ ra tay rất nhanh.

Qua sự việc của người bán trái cây, được biết đây là thủ đoạn lừa đảo trộm cắp tài sản mới của các đối tượng chuyên lừa đảo. Mong rằng mọi người cần đề phòng cũng như cảnh giác trước tất cả người lạ khi tới mua hàng. Nếu phát hiện người mua có thủ đoạn lừa đảo tinh vi như trường hợp trên, người dân cần nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn và xử lý, có vậy mới ngăn chặn được tình trạng lừa đảo lộng hành của các đối tượng này.

M.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác chiêu trò lừa đảo mới