Theo dõi trên

Cần phạt nguội đối tượng vi phạm luật giao thông trong clip

07/02/2017, 13:55 - Lượt đọc: 6

BT- Những năm gần đây, trên trang mạng xã hội Facebook, mạng chia sẻ Youtube xuất hiện nhiều clip vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. Không khó để xem những đoạn video vài phút quay lại cảnh bạn trẻ “làm xiếc” trên đường. Chỉ cần gõ từ khóa “đánh võng”, “lái xe bằng chân”, “lạng lách trên đường”... Trên Google Search hay Youtube là ra hàng ngàn clip, ở khắp địa phương trong cả nước. 

Có nhiều clip rất kinh khủng, đối tượng là thanh niên trẻ, điều khiển xe gắn máy bằng hai chân, buông tay, bốc đầu, đứng lên yên mà không biết nguy hiểm là gì. Thậm chí những thiếu niên còn mặc đồng phục học sinh, lái xe trong tình trạng đầu không đội mũ bảo hiểm, lạng lách như một tay đua mô-tô thực thụ. Điều đáng nói hơn, thay vì khuyên bạn không nên liều lĩnh, đừng vi phạm luật giao thông thì đám bạn đứng bên đường lại ủng hộ, vỗ tay tán dương, cổ vũ rầm rộ rồi quay phim đưa lên mạng xã hội. Các bạn trẻ đâu biết được, đằng sau những tiếng cười và tràng vỗ tay thỏa mãn, có thể là nỗi đau mất mát của gia đình đối tượng vi phạm luật giao thông.  Bởi trong số những clip ấy, có không ít các bạn trẻ phải nhập viện vì sự liều lĩnh của mình.

Thay vì chứng tỏ bản lĩnh của mình vào việc mạo hiểm, các bạn trẻ nên học thật tốt, sống có đạo đức, thể hiện sự khác biệt ở năng khiếu, chuyên môn tích cực. Bởi việc lái xe gắn máy với tốc độ cao (thậm chí chưa có giấy phép lái xe) trong tình trạng không có dụng cụ bảo hộ an toàn khi đua xe, chưa được kiểm định phương tiện giao thông... thì dù có khéo léo cỡ nào cũng có thể gây ra tai nạn giao thông cho mình và những người xung quanh. Cha mẹ chịu một phần trách nhiệm trong chuyện này. Việc giao xe gắn máy cho con khi chưa đủ tuổi lái xe hoặc chưa có giấy phép lái xe đã gián tiếp hại con. Cần giáo dục cho con hiểu sự liều lĩnh khi lái xe lạng lách, không đội nón bảo hiểm, chạy quá tốc độ, lái xe bằng chân là vi phạm luật giao thông đường bộ nghiêm trọng. Đồng thời thường xuyên quan tâm đến con trong mọi hoạt động để biết mà ngăn ngừa cái xấu từ sớm.

Riêng đối với cơ quan chức năng, cần phạt nghiêm những đối tượng trẻ người non dạ, xem thường pháp luật khi tham gia giao thông. Có thể “phạt nguội” đối tượng vi phạm luật giao thông đường bộ trong clip khi xác định được tên, địa chỉ, mức độ chính xác, để lấy đó làm gương.

 NguyỄn Thanh Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần phạt nguội đối tượng vi phạm luật giao thông trong clip