Theo dõi trên

Cần điều chỉnh xây dựng nút giao thông ngã ba Sông Lũy

11/10/2016, 08:32 - Lượt đọc: 384

BT - Từ khi quốc lộ 1A được nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác, Bộ Giao thông Vận tải đã lắp đặt dải phân cách chắn ngang điểm giao cắt ngã ba Sông Lũy với đường gom dân sinh liên xã Sông Lũy, Phan Tiến (Bắc Bình). Từ đó đến nay các phương tiện và người đi bộ lưu thông qua ngã ba Sông Lũy đều gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. Bởi lẽ ngã ba Sông Lũy trước 1975 nơi giao nhau với quốc lộ 1A rất rộng, sau nhiều lần nâng cấp mở rộng góc cua theo hướng Bắc vào đường liên xã bị thu hẹp dần.

Hiện nay hàng ngày lưu lượng xe ra vào rất lớn, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ một khi có xe tải lớn, xe containe, xe bus đưa rước học sinh ra vào hoặc quay đầu. Số đông các phương tiện (kể cả xe tải) đều lưu thông ngược chiều để ra vào ngã ba Sông Lũy nhằm gần đường hơn và khỏi phải quay đầu nhiều lần nên rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn cho người lưu thông đúng phần đường quy định.

Được biết sau khi quốc lộ 1A được đưa vào khai thác, Báo Bình Thuận đã nhiều lần đưa tin và người dân có ý kiến phản ánh về việc ngã ba Sông Lũy bị dải phân cách chắn ngang. Sau đó Sở Giao thông Vận tải có phản hồi “Kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh dải phân cách”. Tiếp theo Cục Quản lý đường bộ 4.1 kết hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xây dựng nút giao thông ngã ba Sông Lũy. Nhưng đến nay đã hơn 1 năm, người đi bộ cũng như các phương tiện khi qua ngã ba này đều bị ám ảnh bởi sự mất an toàn khi phải liên tục quay đầu và né tránh các phương tiện lưu thông trái chiều.

Việc lắp đặt dải phân cách để hạn chế tai nạn giao thông là rất cần thiết khi mặt đường đã được nâng cấp mở rộng, nhưng cần phải hợp lý xem xét đến nhu cầu đi lại thuận tiện của người dân, các em học sinh đi học. Đừng để họ vi phạm luật giao thông vì kết cấu đường bộ chưa hợp lý.

Lâm Khải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần điều chỉnh xây dựng nút giao thông ngã ba Sông Lũy