Theo dõi trên

Việc đã rõ, đã chín, thì kiên quyết làm ngay

14/12/2017, 10:58

BTO: Nghị quyết số 18 “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” đang đi vào cuộc sống với quyết tâm chính trị cao, cùng tất cả độ khó, độ phức tạp và nhạy cảm của nó.

                
Ảnh minh họa

Định hướng sắp xếp lại bộ máy là: giảm đầu mối, giảm cấp phó, giảm tối đa cấp trung gian, giảm tối thiểu 10% biên chế so năm 2015.

Tinh thần chỉ đạo của T.Ư là: việc gì đã rõ, đã chín, thì kiên quyết làm ngay. Những việc chưa rõ, chưa thống nhất cao, thì tiếp tục nghiên cứu, làm từng bước, chắc chắn, có lộ trình, có thí điểm.

Dự báo trước các khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, tác động sâu sắc đến tâm tư, tình cảm và quyền lợi của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, dự thảo chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận thực hiện Nghị quyết 18 đã đưa ra một số giải pháp như:

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong từng tổ chức, cơ quan, đơn vị, sự đồng thuận trong xã hội.

Bố trí đủ nguồn lực và có cơ chế, chính sách phù hợp đối với những cán bộ, công chức, viên chức chịu tác động trực tiếp trong quá trình sắp xếp lại tổ chức bộ máy.

Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân thực hiện có hiệu quả nghị quyết. Xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định, không đạt mục tiêu tinh gọn bộ máy, tinh giảm biên chế. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để kiểm điểm đánh giá, giới thiệu bầu cử, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ.

Nhiều nhiệm vụ cụ thể, cùng lộ trình thực hiện, đã được đưa ra trong dự thảo kế hoạch của Tỉnh ủy để lấy ý kiến góp ý của cán bộ đảng viên như:

-Xây dựng đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế hoạt động của Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh theo hướng chuyển giao cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ cho bệnh viện đa khoa tỉnh sắp xếp bố trí cho phù hợp.

-Xây dựng đề án Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, đảm bảo sớm ổn định tổ chức, duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan.

-Thực hiện việc bố trí trưởng ban tuyên giáo đồng thời là giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

-Xây dựng và triển khai thực hiện đề án hợp nhất văn phòng cấp ủy với văn phòng HĐND và UBND cấp huyện ở những nơi đủ điều kiện.

-Tiếp tục thực hiện mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND các cấp; bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã ở những nơi có đủ điều kiện.

-Xây dựng và triển khai thực hiện đề án hợp nhất văn phòng HĐND tỉnh, văn phòng Đoàn ĐBQH và văn phòng UBND tỉnh thành một văn phòng tham mưu, giúp việc chung.

-Thực hiện Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ ở cấp tỉnh và thực hiện thí điểm ở cấp huyện những nơi đủ điều kiện.

-Thí điểm thực hiện mô hình cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc chung khối mặt trận tổ quốc và các đoàn thể CT-XH cấp huyện những nơi có đủ điều kiện…

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc đã rõ, đã chín, thì kiên quyết làm ngay