Theo dõi trên

Vì dân phục vụ

24/07/2020, 09:52

 BT- Phần lớn trong 32 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng của lực lượng Công an tỉnh đều nhắm đến đối tượng thụ hưởng là nhân dân. Vì thế, hình ảnh người công an gần gũi, lắng nghe, giúp đỡ quần chúng, lo nỗi lo chung của cộng đồng cũng lan tỏa, tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân. 

                
      
      Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an nghe báo cáo    công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Bình Thuận.

Lắng nghe dân

Thời điểm này, khi đợt thi đua 4 hưởng ứng các phong trào thi đua theo chủ đề “Phát huy truyền thống 75 năm vẻ vang, nâng cao bản lĩnh, tính nhân văn, lập công dâng Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, kéo dài từ 19/5/2019 đến 19/8/2020 chuẩn bị về đích thì các công trình, phần việc của các chi, Đảng bộ Công an tỉnh cũng lần lượt hoàn thành. Trước đó, nhằm chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng,  hoạt động trên được khởi động từ sớm và đã tạo sự cảm nhận trong nhân dân về hình ảnh người công an gần gũi, lắng nghe, giúp đỡ quần chúng, lo nỗi lo chung của cộng đồng. Minh chứng rõ là đa số trong 32 công trình, phần việc được thực hiện của lực lượng Công an tỉnh đều nhắm đến đối tượng thụ hưởng là nhân dân.

Lan tỏa nhất là vào dịp Tết Nguyên đán năm 2020, lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng về các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những người bất hạnh trong cuộc sống. Cụ thể, Đảng ủy Công an tỉnh đã tặng hàng ngàn phần quà tết, tặng hàng chục xe đạp, xây 5 căn nhà nhân ái và cả hình thức ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiền mặt lẫn nhắn tin, với tổng giá trị gần 700 triệu đồng. Trong khi đó, các công trình, phần việc mà các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện với tổng giá trị 300 triệu đồng cũng góp phần làm rõ hơn cảm nhận trên. Điển hình như Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị với công trình xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc với số tiền 50 triệu đồng; Công an huyện Bắc Bình tổ chức thăm, tặng 230 suất quà cho đồng bào, quần chúng nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phan Điền, Phan Sơn với tổng trị giá 120 triệu đồng... Như Phòng Tham mưu với phần việc “Tủ sách yêu thương” với 72 đầu sách dành tặng cho Trường Tình thương TP. Phan Thiết. Hay Phòng Cảnh sát hình sự với công trình “Camera an ninh”, lắp tại thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính - Hàm Thuận Bắc. Rồi Phòng Cảnh sát giao thông với công trình xây nhà “Mái ấm tình thương” có số tiền 70 triệu đồng cho 1 hộ nghèo tại xã  Phan Rí Thành - Bắc Bình... với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó là những hoạt động hướng đến cộng đồng như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện phần việc chăm sóc 377 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện và hiến được 792 đơn vị máu, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”…

 Những công trình, phần việc tập trung vào công tác an sinh xã hội trên được Đảng ủy Công an tỉnh đánh giá là hiệu quả nhất, vì tất cả như là sự tiếp nối mối quan tâm lớn mà trước đó, Đảng ủy Công an tỉnh đã xác định thực hiện kế hoạch, chương trình dân vận để triển khai thành các phong trào thi đua thiết thực theo chủ đề đã xác định. Cụ thể là có 4 đợt thi đua với nội dung, thời gian cụ thể. Đến nay, 3 đợt thi đua đã có kết quả, nhiều cá nhân, tập thể được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Còn bây giờ đang là thời gian triển khai thực hiện đợt thi đua 4, đây là đợt cuối với nội dung rất đặc biệt, là bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày (5 - 6/8). 

                
      
      Công an tỉnh ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật    tự trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng phong cách

Nếu những hoạt động an sinh xã hội trên đã thể hiện đậm nét tính nhân văn thì những ý kiến, suy nghĩ góp ý các dự thảo báo cáo chính trị; thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối về tình hình an ninh, trật tự, xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh trong đợt thi đua 4 đã khẳng định bản lĩnh, quyết tâm của lực lượng Công an tỉnh. Nâng cao bản lĩnh, nhân văn là những yếu tố góp phần xây dựng phong cách của người Công an nhân dân để đáp ứng nhiệm vụ mới trong bối cảnh hiện nay. Từ đại hội các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc của Đảng bộ Công an tỉnh, có nhiều ý kiến góp ý nhìn thẳng vào sự thật, chứng tỏ đã trải nghiệm, đã đúc rút, thể hiện tinh thần vì nhân dân rất cụ thể nên cũng từ đó thể hiện nét sinh động của bản lĩnh. Ví dụ, trong công tác quản lý đất đai, rừng, khoáng sản ở tỉnh, vốn đã có yếu kém, để xảy ra nhiều vi phạm. Vì thế, có ý kiến cần có nhận xét trong dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh là: "Việc kiểm tra xử lý vi phạm ở một số đơn vị, địa phương còn chậm, chưa quyết liệt", để nhấn mạnh trách nhiệm này không chỉ có địa phương mà còn của các sở, ban, ngành. Hay ý kiến thẳng thắn về một thực tế  hiện nay là công tác đảm bảo an ninh mạng vẫn còn nhiều bất ổn nên cần bổ sung nội dung: “Giải pháp ứng phó với nguy cơ, thách thức về an ninh mạng chưa hiệu quả”. Ngoài ra, tình hình mất dân chủ trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số nơi có xảy ra, chính điều đó dẫn đến tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài nên cũng có kiến nghị cần phải lưu ý trong phần thực trạng của dự thảo...

Đồng thời, cũng có nhiều ý kiến chỉ thẳng vào vấn đề. Đó là cần bổ sung các cụm từ: “còn có những trường hợp chưa thật sự sáng tạo”; “xử lý vụ việc gây mất ANTT (tháng 6/2018) còn lúng túng” để phản ánh đúng thực trạng đã xảy ra bằng đánh giá: “Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao một số nơi chưa được phát huy đúng mức, còn có những trường hợp chưa thật sự sáng tạo, thiếu mạnh mẽ, sợ trách nhiệm, xử lý vụ việc gây mất ANTT (tháng 6/2018) còn lúng túng”. Hoặc có ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa như sau: “Xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại, tăng cường lực lượng cho công an cơ sở. Đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, quản lý chặt chẽ, đối tượng, địa bàn”.

Từ những nhiệm vụ trên cũng có thể thấy ít nhiều tiêu chuẩn cụ thể để lựa chọn nhân sự trong tình hình mới mà đại hội của 27 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức thành công. Bằng chứng, theo báo cáo của Đảng ủy Công an tỉnh, nhân sự trúng cấp ủy khóa mới đều có số phiếu cao trên 80%. Tại các đại hội không có tình huống phát sinh phải xin ý kiến đại hội hoặc báo cáo cấp trên, không có phiếu bầu không hợp lệ.

    
      Đại tá Trần Văn Toản, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết:   Đến 30/6/2020, 27/27 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh   đã tổ chức thành công đại hội. Kết quả bầu cử nhân sự cấp ủy, bí thư,   phó bí thư tại các chi, đảng bộ trực thuộc đều như dự kiến. Các cấp ủy   khóa mới có số lượng cơ cấu hợp lý, đúng quy định. Các đồng chí được bầu   vào cấp ủy đều đảm bảo tiêu chuẩn về cán bộ, độ tuổi, có sự kế thừa và   nhân tố mới. Nói chung, nhân sự của các chi, đảng bộ đảm bảo chất lượng   để thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

 Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì dân phục vụ