Theo dõi trên

Vận động hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

27/10/2020, 08:31

BT- Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) và Chương trình hành động số 36 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

                
      
         Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội    NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da    cam” cho các cá nhân.

Từ năm 1962 - 1970, quân đội Mỹ đã rải xuống Bình Thuận khoảng 2,6 triệu lít chất độc hóa học. Toàn tỉnh hiện có 5.826 người nhiễm và nghi nhiễm CĐDC/dioxin. Trong đó có 952 người tham gia kháng chiến, 1.221 người là con, cháu, chắt của người tham gia kháng chiến bị nhiễm CĐDC/dioxin, dân thường và đối tượng khác là 3.653 người. Các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị nhiễm CĐDC/dioxin phải chịu đựng nhiều khó khăn cả về vật chất và tinh thần do di chứng của chất độc hóa học, nhất là gia đình có nhiều thế hệ nạn nhân chất độc da cam.

Trong 5 năm qua, hội đã vận động được 30,27 tỷ đồng; công tác vận động nguồn lực năm sau luôn cao hơn năm trước. Nguồn lực vận động quỹ giai đoạn 2015 - 2020 đạt gấp 2,2 lần so giai đoạn 2010 - 2015 (30,27 tỷ đồng/13,8 tỷ đồng). Qua đó, đã tác động đến nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và nhân dân trong việc chung tay khắc phục hậu quả CĐDC/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung, góp phần ổn định cuộc sống của nạn nhân CĐDC tại cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong quán triệt và triển khai Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, biểu dương những kết quả Hội NNCĐDC/dioxin trong tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Thời gian tới, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đề nghị Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo cho NNCĐDC/dioxin, nhất là những đối tượng chưa được hưởng chế độ chính sách. Đồng thời, tăng cường định hướng, chỉ đạo hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thảm họa da cam (10/8/1961-10/8/2021).

Dịp này, 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin trên địa bàn tỉnh đã được trao kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam”.              

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam