Theo dõi trên

Ủy ban Bầu cử kiểm tra công tác bầu cử ở Tánh Linh, Đức Linh

07/05/2021, 19:45

BTO- Ngày 7/5, Đoàn kiểm tra số 2 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã tiến hành kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Tánh Linh và Đức Linh. 

 Đoàn kiểm tra do ông Đỗ Thái Dương - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra tiến độ các bước triển khai bầu cử tại UBND huyện Tánh Linh, UBND xã Đồng Kho và một số điểm trên địa bàn được chọn ngẫu nhiên ở thị trấn Lạc Tánh. Theo đó, HĐND cấp huyện sẽ có 56 đại biểu ứng cử, tỷ lệ nữ chiếm 39,29%, ngoài Đảng chiếm 10,71%, dưới 40 tuổi 39,29%, dân tộc thiểu số 7,14%, tôn giáo 8,93%, tái cử 30,36%, trình độ trên đại học 8,93%... Riêng cấp xã, có 526 đại biểu ứng cử, nữ chiếm 40,49%, ngoài Đảng 21,86%... Số lượng cử tri hiện đã tổng hợp được trên địa bàn huyện Tánh Linh gần 80.000 cử tri. Tại huyện Đức Linh có tổng số 101.197 cử tri sẽ bỏ phiếu lựa chọn trong 55 đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện và 523 đại biểu ứng cử HĐND cấp xã.

 Tại buổi làm việc, ông Đỗ Thái Dương – Giám đốc Sở Nội vụ đã ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong quá trình triển khai bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Trong đó, chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo, tuyên truyền trực quan, cũng như chuẩn bị các khu vực bỏ phiếu, điểm bỏ phiếu... Đồng thời cũng nhắc nhở các địa phương về những tình huống có thể xảy ra, việc tận dụng mạng xã hội để livestream, quay camera có thể làm ảnh hưởng đến quá trình diễn ra bầu cử. Chú trọng việc đảm bảo sức khỏe cho cử tri trong thời điểm dịch Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp. Đồng thời nhắc nhở các địa phương chú ý vệ sinh môi trường xanh, sạch tại các điểm bỏ phiếu. Sau buổi làm việc đoàn cũng đã thực tế kiểm tra tại điểm bầu cử ở UBND xã Đồng Kho, điểm bỏ phiếu thôn 1 (xã Đồng Kho), khu phố Lạc Hoa 2 (thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh), thôn 1, thôn 7 xã Nam Chính và thị trấn Võ Xu, Đức Linh.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Bầu cử kiểm tra công tác bầu cử ở Tánh Linh, Đức Linh