Theo dõi trên

Tuy Phong: Ngăn chặn cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái

11/09/2019, 13:58

BT- Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, tại huyện Tuy Phong đã đạt được những kết quả tích cực ban đầu.

 Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong, sau khi Nghị quyết Trung ương 4 và Chương trình hành động số 12 của Tỉnh ủy được triển khai, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm gắn với nghị quyết được các cấp ủy địa phương thực hiện khá tốt. Sau kiểm điểm đều có kết luận về ưu điểm, khuyết điểm và các tập thể, cá nhân có xây dựng kế hoạch để khắc phục khuyết điểm. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy còn gợi ý kiểm điểm sâu đối với một số tập thể, cá nhân có những vấn đề nổi cộm, phức tạp và chỉ đạo rà soát, tập trung giải quyết có kết quả các vụ việc tồn đọng, bức xúc nổi cộm tại địa phương. Nhiều cấp ủy đã mạnh dạn chỉ ra những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để từ đó có kế hoạch khắc phục. Bên cạnh đó, 3 năm qua công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được quan tâm triển khai thực hiện và đạt những kết quả tích cực. Nổi rõ như, đã tổ chức đối thoại với nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa về thực trạng và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực phòng chống và kiểm soát ma túy; đối thoại với ngư dân xã Hòa Phú, thị trấn Liên Hương để bàn về giải pháp tránh xung đột trong quá trình hoạt động khai thác hải sản trên biển; đối thoại vận động một số hộ dân ở xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Tân có khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp liên quan đến ô nhiễm môi trường ở Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân và nhiễm mặn ở đồng muối Thông Thuận; mâu thuẫn đánh nhau trong thanh thiếu niên hay một số vấn đề liên quan đến đất đai... Nhìn chung qua đối thoại, đã giúp nhân dân hiểu rõ, đồng thuận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần hạn chế khiếu nại, khiếu kiện đông người phức tạp. Nhờ vậy, đến nay các vụ việc phức tạp đã cơ bản được giải quyết, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tinh thần, ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người đứng đầu tại huyện cũng được phát huy...

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Dân - Bí thư Huyện ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tại huyện cũng còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Kết quả thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện chưa đều, việc thực hiện một số nội dung còn hạn chế. Đáng quan tâm nhất là vẫn còn tình trạng cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có cán bộ đảng viên, cán bộ quản lý có biểu hiện thiếu gương mẫu trong công tác, sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác, trong tự phê bình và phê bình, không sâu sát cơ sở, không nắm chắc tình hình ở địa phương đơn vị mình, dẫn đến việc tham mưu, thẩm định, đề xuất không đúng gây hậu quả nghiêm trọng, nhất là trong lĩnh vực giao đất, cho thuê đất đầu tư dự án. Một số vụ việc còn có biểu hiện tham nhũng, tiêu cực. Hay một số cấp ủy, cơ quan đơn vị chưa kịp thời nắm bắt tình hình và tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm yếu kém đã chỉ ra qua sơ kết, tổng kết, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết. Tăng cường vai trò của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4, Chỉ thị 05 và các quy định khác của Đảng về công tác xây dựng Đảng, nhất là tập trung thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan đơn vị và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Chủ động phát hiện, nhận diện đấu tranh xử lý, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, tiêu cực, những vi phạm, vụ việc được dư luận, xã hội quan tâm… ông Nguyễn Dân cho biết thêm.

ĐÌNH NHƯỢNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Ngăn chặn cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái