Theo dõi trên

Tuy Phong: Đối thoại với dân về đền bù, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

24/11/2019, 09:03 - Lượt đọc: 30

BTO - Ngày 21/11, đồng chí Nguyễn Dân - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện đã đối thoại trực tiếp với 63 hộ các xã Phong Phú, Phú Lạc, Vĩnh Hảo về công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua địa bàn huyện Tuy Phong.

Đồng chí Nguyễn Dân nhấn mạnh, dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo; đoạn qua địa bàn huyện sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn nhân dân vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, thể hiện trách nhiệm của công dân mà đồng thuận bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai đúng tiến độ.

Tại hội nghị, nhân dân đã nghe lãnh đạo Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện báo cáo tình hình, tiến độ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đoạn đi qua địa bàn huyện, trọng tâm là 3 xã Vĩnh Hảo, Phong Phú, Phú Lạc.

Trong không khí chân thành, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 30 lượt ý kiến của nhân dân về những vấn đề liên quan đến đơn giá đền bù về đất, cây cối, vật kiến trúc trên đất; việc bố trí tái định cư sau khi di dời, giải phóng mặt bằng; về thủ tục hành chính, ý thức trách nhiệm chuyên môn một số cá nhân cán bộ công chức...

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu tại hội nghị của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện, của địa phương đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề liên quan đến chuyên môn đã yêu cầu các đồng chí trưởng các phòng, cơ quan chuyên môn của huyện, của xã trả lời trực tiếp để làm rõ vấn đề, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Điển đã cảm ơn các ý kiến của nhân dân dự hội nghị; những tâm tư nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, UBND huyện sẽ tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã Phong Phú, Phú Lạc, Vĩnh Hảo tập trung giải quyết, nhất là đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh hoặc các khoản hỗ trợ tài sản trên đất, đo đạc, xác minh lại những vật kiến trúc như đường điện, nước của nhân dân đầu tư phục vụ sản xuất nông nghiệp trước đây để có tính toán, xem xét hỗ trợ, đền bù theo đúng quy định pháp luật. Các trao đổi, giải thích của lãnh đạo huyện, các phòng chuyên môn và UBND các xã đã được đa số nhân dân đồng tình và sẽ phối hợp với chính quyền thực hiện đầy đủ trách nhiệm của gia đình theo quy định pháp luật.

Minh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Đối thoại với dân về đền bù, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc – Nam