Theo dõi trên

Tuy Phong đấu tranh, phản bác lại các thông tin sai trái trên Internet

13/04/2018, 15:35

Qua theo dõi nắm bắt, tổ cộng tác viên đã phát hiện nhiều vụ việc đăng tải trên mạng xã hội không đúng với thực tế diễn ra trên địa bàn huyện, như: Trang Facebook của H.M.T đăng tải nhiều thông tin có chiều hướng tiêu cực, dễ gây ngộ nhận và kích động nhân dân về ô nhiễm môi trường do xỉ than của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ra; Vụ phát ngôn gây "sốc" của một nhân viên phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa; vụ bình luận với nội dung không lành mạnh liên quan đến ngành giáo dục huyện; Vụ tung tin thất thiệt bắt cóc trẻ em ở xã Phước Thể; Vụ giáo dân giáo xứ Long Hương không cho sửa chữa cơ sở 2 trường tiểu học Liên Hương 3...

Sau khi phát hiện, Ban tuyên giáo đã tham mưu Ban Thường vụ huyện uỷ chỉ đạo các ngành vào cuộc. Các thông tin đăng tải sai sự thật, hoặc đùa giỡn không nghiêm túc, đã được tháo gỡ. Tiếp đó Ban tuyên giáo huyện uỷ phân công cộng tác viên viết tin bài đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử của huyện và trên các Facebook của các cộng tác viên, để đính chính, phản bác lại và định hướng dư luận hiểu đúng bản chất của từng vấn đề, như: "Thông tin về vụ gây mất trật tự công cộng chống người thi hành công vụ tại Vĩnh Tân"; "Hợp tác và ủng hộ các cơ quan chính quyền xử lý những kẻ vi phạm pháp luật"; "công tác khắc phục ô nhiễm môi trường trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân"; "Công an Bình Thuận bắt giữ 6 đối tượng gây rối ở Vĩnh Tân"; "Huyện Tuy Phong xử lý giã cào bay"...

Hiện nay nhiệm vụ đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên mạng internet còn gặp rất nhiều khó khăn. Do tốc độ phát triển vũ bão và số lượng người sử dụng mạng Facebook tăng lên chóng mặt. Trong đó có cả những người lợi dụng tự do ngôn luận và mạng xã hội để đăng tải những thông tin xấu độc, sai sự thật, không đúng với thực tế, nhằm hạ thấp uy tín Đảng-chính quyền, xuyên tạc và kích động gây hoang mang trong cộng đồng mạng, ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Vì vậy, để kịp thời phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các thông tin sai trái trên mạng internet, huyện uỷ Tuy Phong sẽ củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội; tăng cường sự định hướng và chỉ đạo tác chiến trên không gian mạng, xử lý kịp thời các thông tin không đúng sự thật đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong đấu tranh, phản bác lại các thông tin sai trái trên Internet