Theo dõi trên

Truy điệu và an táng hài cốt 6 liệt sĩ

30/08/2019, 17:27 - Lượt đọc: 72

BTO- Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh 2/9, sáng 30/8 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ .

                       
   
   
      Đại tá Lê Văn Hội, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu    tại lễ truy điệu.

Được sự phối hợp, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, đồng đội và nhân dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận cùng các địa phương đã tìm kiếm và quy tập được hài cốt 6 liệt sĩ. Trong đó, một liệt sĩ xác định là Lê Văn Việt được tìm thấy tại xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết; 5 liệt sĩ còn lại chưa xác định danh tính, được tìm thấy tại xã Hàm Phú; thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc); xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) và phường Mũi Né (TP. Phan Thiết).

                                     
   
   
   
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đưa hài cốt liệt sĩ về nơi quy    tập an táng các liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ truy điệu, Đại tá Lê Văn Hội, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và với tình cảm đồng đội, đồng chí, thân nhân liệt sĩ, các cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh hơn 9.000 hài cốt liệt sĩ.

                       
   
   
      Đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ mới tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tuy nhiên, do địa hình, địa vật thay đổi… hiện vẫn còn hơn 1.000 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh chưa được tìm thấy và quy tập. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, lãnh đạo tỉnh, thân nhân liệt sĩ và nhân dân đã nghiêng mình tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ, thầm hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

                       
   
   
      Lãnh đạo tỉnh kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ.

Trong 2 cuộc kháng chiến, Bình Thuận là một trong những chiến trường diễn ra nhiều trận đánh ác liệt, gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Nhiều cán bộ, chiến sĩ là con em quê hương Bình Thuận và mọi miền đất nước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh trên mảnh đất này để tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước tự do, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.  

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu và an táng hài cốt 6 liệt sĩ