Theo dõi trên

Trực tuyến hội nghị báo cáo viên toàn quốc

09/05/2019, 09:33 - Lượt đọc: 18

BT- Sáng 8/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 5/2019 và được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu trong cả nước.  Ông Võ Văn Phuông - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương  và  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng chủ trì hội nghị.

                
Hội nghị báo cáo viên toàn quốc tháng    5/2019 tại điểm cầu Bình Thuận.

Tại điểm cầu Bình Thuận, có Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Mạnh Hùng;  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy  Dương Văn An cùng các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên địa bàn Phan Thiết; lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, các sở ngành…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về “Những điểm mới quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, cao đẳng năm học 2019 - 2020”; “Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ  điểm qua một số kết quả nổi bật của ngành trong thời gian qua, một số vấn đề về thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019, chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đội ngũ nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường, các vấn đề của giáo dục các cấp... Theo đó, những điểm mới quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, cao đẳng năm học 2019 - 2020 là tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy thực hiện tự chủ đại học, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, bảo đảm sự hội nhập quốc tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Giáo sư  Hoàng Chí Bảo, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thông tin về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người và khẳng định, những lời căn dặn của Người là những bài học sâu sắc đối với sự nghiệp của Đảng, sự phát triển của đất nước, tạo nền tảng, động lực để các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Những nội dung về đoàn kết, thống nhất trong Đảng; quan tâm chăm lo xây dựng đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội... luôn được xem là những trọng điểm để các cấp, các ngành, địa phương quyết tâm thực hiện trong suốt 50 năm qua.

Kết luận hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng đề nghị các báo cáo viên nghiên cứu, tuyên truyền các nội dung được thông tin tại hội nghị đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó tập trung vào các nội dung: kết quả kỳ họp tháng 4 của Chính phủ; việc học tập, quán triệt, thực hiện Chỉ thị 32 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả đối ngoại của Đảng trong tình hình mới; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 để việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm thường xuyên; 50 năm thực hiện Di chúc của Người; 60 năm mở đường Hồ Chí Minh; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; Đại lễ Phật đản Vesak 2019... 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tuyến hội nghị báo cáo viên toàn quốc