Theo dõi trên

Trong sạch vững mạnh ở chi bộ “3 trong 1”

06/02/2018, 09:18 - Lượt đọc: 12

BT - Đó là kết quả đáng khích lệ với sự nỗ lực phấn đấu của Chi bộ 3 thuộc Đảng ủy Báo Bình Thuận đạt được trong năm 2017. Đây cũng là chi bộ duy nhất trong Khối Các cơ quan tỉnh có đến 3 đơn vị: Báo Bình Thuận, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh sinh hoạt ghép.

         
   

      

      7 đảng viên và quần    chúng của Chi bộ 3 nhận giải Cờ đỏ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao.

 “3 trong 1” duy nhất

Chưa bàn đến việc khó khăn khi xác định nhiệm vụ triển khai hàng tháng, mà ngay trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên cũng không thể nắm bắt hết các hoạt động của từng cơ quan. Làm thế nào để chi bộ hoạt động thông suốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cấp trên giao và từng đảng viên phát huy được vai trò đầu tàu của mình không hề đơn giản.

Trong nhiều cuộc họp chi bộ,  các đảng viên đã đề nghị cấp ủy cấp trên hướng dẫn cách thức tổ chức, điều hành, áp dụng cho chi bộ có tính đặc thù này. Tuy nhiên, cấp ủy cấp trên cũng rất lúng túng bởi thực tế cho đến nay ở tỉnh ta chưa có mô hình chi bộ nào sinh hoạt ghép đến 3 đơn vị như trên. Thực tiễn chưa có tiền lệ, cách thức tổ chức, sinh hoạt ra sao để chi ủy và các đảng viên theo đó thực hiện quả là rất mới. Trước thực tế trên, chi bộ 3 luôn xác định phải không ngừng nỗ lực, lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể trong tháng ở 3 đơn vị.

Vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, vừa rút kinh nghiệm khi áp dụng mô hình chi bộ “3 trong 1” là một trong những nội dung được chi ủy rất quan tâm. Nếu trước đây, chi bộ khi sinh hoạt định kỳ chỉ nắm bắt thông tin thông qua các đảng viên sinh hoạt ghép trình bày hoặc có ý kiến thì nay các cơ quan có đảng viên sinh hoạt ghép phải có báo cáo cụ thể các hoạt động của đơn vị mình. Nhờ vậy mà tất cả các thông tin, hoạt động của đảng viên, quần chúng tại 3 đơn vị được thể hiện đầy đủ, rõ nét hơn trong các cuộc họp chi bộ. Không đi thì không  bao giờ đến đích, dù đường đi có gập ghềnh, khúc khuỷa đến đâu nếu có vấp ngã vài lần thì vẫn đứng dậy bước tiếp. Đây là bài học mà các đảng viên của chi bộ rút ra từ mô hình sinh hoạt ghép từ tháng 7/2015 đến nay. Một điểm đặc thù và thuận lợi của chi bộ: đảng viên là phóng viên, lãnh đạo, quản lý, biên tập có 9/12 người nên hầu hết nắm bắt khá nhanh công việc triển khai hàng tuần, tháng và quý. Khi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, kết quả hoạt động chuyên môn luôn được đánh giá, nhận xét trước tiên. Các vấn đề về nội dung, thông tin, định hướng tuyên truyền còn thiếu sót cũng được “mổ xẻ”, phân tích làm rõ và rút kinh nghiệm cho những tháng sau tổ chức tốt hơn.

 Nhiều phần thưởng khích lệ

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ 3 còn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp là quần chúng xuất sắc, phấn đấu bền bỉ, nhiều năm liền đạt các giải thưởng về báo chí của quốc gia, cuộc thi ảnh quốc tế, cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen của trung ương, tỉnh.

Mới đây nhất, tại cuộc thi viết về công tác xây dựng Đảng - Giải Cờ đỏ lần thứ nhất của tỉnh, chi bộ có 7 đảng viên và quần chúng xuất sắc giành các giải thưởng cao quý do Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của chi bộ 3 nói riêng và Đảng ủy Báo Bình Thuận nói chung, góp phần vào việc cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng Đảng ở tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của tỉnh.

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong sạch vững mạnh ở chi bộ “3 trong 1”