Theo dõi trên

Trong cơn bão dịch, hãy đặt trọn niềm tin vào Đảng

11/03/2020, 11:41 - Lượt đọc: 66

 BTO- Đến thời điểm này, khi dịch Covid 19 đã và đang lan rộng, ảnh hưởng nặng nề đến toàn nhân loại và Việt Nam thân yêu của chúng ta cũng không ngoại lệ. Song chúng ta không vì thế mà quá hoang mang, lo lắng, bởi lẽ đã từ rất lâu, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân đã luôn được Đảng ta đặt lên hàng đầu từ trong quan điểm, nhận thức đến hành động, do vậy trong cơn bão dịch này, nhân dân hãy đặt trọn niềm tin vào Đảng.

Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới nêu rõ quan điểm: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành, trong đó ngành Y tế là nòng cốt. Đối với công tác phòng chống dịch, các ngành chức năng phải bảo đảm an ninh y tế, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Tăng nguồn lực trong nước cho công tác phòng, chống dịch bệnh; ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp. Triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống các bệnh không lây nhiễm; chú trọng dự phòng, nâng cao năng lực sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát bệnh tật; đẩy mạnh quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở…

Trong cơn bão dịch Covid 19, tại Bình Thuận vào ngày 10/3/2020, khi ca nhiễm Covid 19 đầu tiên xuất hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 đã tổ chức họp khẩn để triển khai các giải pháp cần thiết để không chế dịch bệnh. Tất cả 21 trường hợp (F1) tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm đã được cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) cũng đã được xác định khoanh vùng, các cơ quan chức năng tiếp tục xác định, kêu gọi mọi người tự giác khai báo hoặc tự cách ly nếu tiếp xúc với F2 (F3) và F3 (F4)… Tại cuộc họp vào lúc 20h30 ngày 10/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chỉ đạo các ngành, các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là tình hình, diễn biến dịch bệnh đang diễn ra phức tạp để người dân hiểu rõ về kỹ năng phòng dịch, không hoang mang, lo lắng, không tập trung mua hàng hóa, nhu yếu phẩm để dự trữ gây khan hiếm hàng hóa, tất cả phải xác định công tác chống dịch không phải chỉ ngành y tế mà của cả hệ thống chính trị và của cả cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm đảm bảo cơ sở vật chất khám chữa bệnh; rà soát, có biện pháp điều phối, cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ, tránh hoang mang trong nhân dân dẫn đến việc mua sắm tích trữ, đội giá, phải giữ ổn định thị trường, giá cả, bảo đảm đủ lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết để cung cấp cho nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân chủ động trong phòng ngừa, tự bảo vệ mình và gia đình theo hướng dẫn của ngành Y tế, song không nên quá hoang mang lo lắng vì dịch bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Nhìn từ Bình Thuận và nhìn rộng ra cả nước, chúng ta khẳng định Việt Nam là nước bị thiệt hại do Covid 19 thấp hơn rất nhiều so với các nước ở Châu Âu, Tây Á, kể cả Mỹ; bởi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đều chung sức chung lòng chống dịch và vì Đảng và Nhà nước đã có những phương án phòng bị để bảo vệ nhân dân trong tất cả tình huống có thể xảy ra. Các biện pháp để ngăn ngừa, phát hiện, xịt khuẩn, cách ly, bảo đảm cuộc sống khu cách ly, chữa trị… tất cả các giải pháp cần thiết đều đã được Đảng và Nhà nước triển khai thực hiện. Cho đến nay 100% ca nhiễm bệnh tại Việt Nam được chữa khỏi hoàn toàn, các ca nhiễm mới được quản lý, theo dõi chặt chẽ, các đối tượng nghi nhiễm được cách ly xét nghiệm, các doanh trại quân đội, công an, biên phòng trở thành nơi để người dân an tâm phòng, chữa bệnh, các khu dân cư bị cách ly được xịt khuẩn an toàn, các ngành chức năng bảo đảm đủ lương thực và nhu yếu phẩm để nhân dân có cuộc sống bình thường… Sơn Lôi tại Vĩnh Phúc thực hiện cách ly thành công, không còn ca lây nhiễm. Trúc Bạch người dân sinh sống ổn định, an toàn khi cách ly là minh chứng rõ nét cho sự chăm lo của Đảng và chính quyền cho người dân trong cơn bão dịch.  

Quan điểm nhất quán, hành động cụ thể và sự chăm lo thiết thực nhất đã chứng minh Đảng, Nhà nước luôn bên cạnh nhân dân, chăm lo cho nhân dân trong mọi lúc mọi nơi, nhất là trong cơn bão dịch Covid 19 hôm nay. Bình Thuận cùng cả nước nhất định sẽ vượt qua và chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid 19 này. Do vậy trong cơn bão dịch này, nhân dân hãy đặt trọn niềm tin vào Đảng.

 Huy Toàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong cơn bão dịch, hãy đặt trọn niềm tin vào Đảng